VnReview
Hà Nội

Singapore chấp nhận nộp thuế bằng Bitcoin

Trong khi một số quốc gia đang cảnh báo người dân không nên sử dụng tiền ảo Bitcoin vì sợ phá vỡ giá trị đồng tiền hợp pháp thì một số cơ quan chính phủ khác lại ủng hộ loại tiền ảo này như trường hợp cơ quan thuế của Singapore.

Cơ quan thuế Singapore chấp nhận Bitcoin và đề ra phương cách đánh thuế nó

Cơ quan Thuế Singapore (IRAS) đã chính thức công nhận Bitcoin là một loại tiền có thể dùng để nộp thuế cho chính phủ. Và để thuận lợi trong việc sử dụng Bitcoin trong lĩnh vực thuế, IRAS cũng đã đề ra một số phương cách để thu thuế và hướng dẫn về cách xử lý thuế đối với các giao dịch bằng cách sử dụng tiền ảo Bitcoin.

IRAS đã gửi hướng dẫn của họ cho một nhà môi giới Bitcoin có trụ sở tại Singapore được gọi là Coin Republic. Hướng dẫn cách xử lý tăng vốn, thu nhập, và thuế bán hàng trên sàn giao dịch và bán hàng Bitcoin. Một phát ngôn viên từ Coin Republic cho biết rằng các hướng dẫn được cung cấp là "hợp lý và có cơ sở".

Với các nước như Trung Quốc cấm sử dụng Bitcoin ở các ngân hàng, thì khá thú vị khi Singapore lại nhìn nhận đồng tiền ảo này như một cơ hội để thu được nhiều thuế. Nếu tiền ảo trở nên phổ biến hơn, có lẽ các quốc gia khác sẽ phá bỏ các cảnh báo chống lại việc sử dụng nó và bắt đầu cố gắng để thu thuế thu nhập trên các giao dịch sử dụng nó.

Tiến Tùng

Theo Slashgear

Chủ đề khác