VnReview
Hà Nội

Whirlpool kiện Samsung, LG bán phá giá máy giặt

Hãng đồ gia dụng Mỹ Whirlpool đã cáo buộc hai đối thủ Hàn Quốc là Samsung và LG Electronics bán phá giá máy giặt ở Mỹ bằng cách bán máy giặt với giá thấp hơn giá trị thực của nó.

Theo hãng tin Reuters đưa hôm 1/1/2012, hành động này đến sau khi cổ phiếu của Whirlpool mất đến hơn 46% trong năm 2011 do nhu cầu thị trường Mỹ yếu – chủ yếu do thất nghiệp cao và thị trường nhà đất suy giảm.

Hãng đã đâm đơn khiếu nại lên Bộ thương mại Mỹ và Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ, đè nghị tiến hành điều tra hai đối thủ có máy giặt được sản xuất ở Hàn Quốc và Mexico. Whirlpool cáo buộc các công ty này "bán phá giá" sản phẩm để giành thị phần hoặc bán chúng ở Mỹ với giá thấp hơn giá bán ở quốc gia nơi chúng được sản xuất hoặc thấp hơn chi phí sản xuất.

Whirlpool đã giành được một số thắng lợi trong năm 2011 với khiếu nại tương tự khi tháng 10/2011, Bộ thương mại Mỹ trong một quyết định sơ bộ cho biết các đối thủ ngoại quốc của Whirlpool đã bán một số mẫu tủ lạnh ngăn đá dưới với giá không công bằng ở Mỹ.

Hôm thứ Sáu vừa qua, Whirlpool cũng cáo buộc Hàn Quốc trợ cấp không công bằng cho xuất khẩu máy giặt, vi phạm luật thương mại quốc tế.

Đại diện của LG phản đối mạnh mẽ cáo buộc của Whirlpool rằng họ bán phá giá máy giặt. Còn Samsung chưa chính thức có bình luận nào.

Nam Anh

Chủ đề khác