VnReview
Hà Nội

Từ chức vì không truy được vụ iPhone 4S mẫu bị mất

Giám đốc an ninh Apple đã từ chức trong lúc tranh cãi nổi lên xung quanh cách bộ phận của ông điều tra vụ một mẫu iPhone bị mất hồi mùa hè năm nay.

Mặc dù Apple chưa chính thức xác nhận nhưng một số báo và blog chuyên khai thác tin tức về Apple như 9to5mac.com từ hồi cuối tuần qua đưa tin ông John Theriault đã rời vị trí phó chủ tịch an ninh toàn cầu của Apple sau gần 5 năm gắn bó với công ty.

Ông Theriault cùng với một số quản lý sáng giá khác của Apple đã rời bỏ công ty trong mấy tuần gần đây. Trong đó có phụ trách bán lẻ Ron Johnson, người hiện giờ là CEO chuỗi bán lẻ J.C. Penney, nhà thiết kế; Sarah Brody, người hiện giờ làm cho PayPal, phụ trách Mac OS X, ông Bertrand Serlet và Andy Miller, giám đốc iAds cũng rời Apple hiện giờ chưa rõ làm cho công ty nào.

mất iPhone

Theo dấu vết của hồ sơ trên mạng xã hội LinkedIn, 9to5Mac cho biết ông Theriault nguyên là một cựu điều tra viên Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), từng làm giám đốc an ninh ở hãng dược Pfizer khoảng 1 thập kỷ trước khi gia nhập Apple. Ông chịu trách nhiệm báo cáo cho phụ trách tư vấn luật pháp Bruce Sewell, người báo cáo trực tiếp cho cố CEO Steve Jobs trước đây và dự đoán là báo cáo trực tiếp cho ông Tim Cook, CEO Apple hiện nay.

Trong số các nhiệm vụ của ông Theriault có chiến dịch chống hàng giả 2008, tập trung vào hàng giả Apple sản xuất tại Trung Quốc. Cuộc chiến của Apple với các nhà sản xuất chợ đen Trung Quốc vẫn là ưu tiên hàng đầu của Theriault cho đến tận giữa năm nay với hàng loạt cửa hàng Apple Store giả ở Trung Quốc bị đóng cửa.

Nhưng những chiếc iPhone mẫu bị mất tích mới xác định vị trí phụ trách an ninh ở Apple của ông Theriault. Có thông tin cho rằng việc chưa điều tra ra nguyên nhân khiến các mẫu thiết bị thử bị lọt ra ngoài có liên quan trực tiếp đến việc ông từ chức.

Vụ gần đây nhất là một mẫu thử iPhone 4S bị đưa tin là mất tích trong một quán bar ở San Francisco hồi tháng Bảy. Trước đó, một mẫu iPhone 4 cũng bị mất tích trong một quán bar hồi năm 2010.

Sau vụ mất tích hàng mẫu iPhone, Apple đã phải đăng tuyển vị trí quản lý an ninh sản phẩm mới.

Trí Minh

Chủ đề khác