VnReview
Hà Nội

Nhân viên Microsoft: Windows 8 chỉ là một Windows Vista mới!

Điều này chỉ ra rằng trong con mắt của chính những nhân viên Microsoft, hệ điều hành Windows 8 sẽ lại là một thất bại cay đắng giống như Vista một thời.

Có thể là không công bằng lắm khi so sánh Windows 8 với Vista, bởi Vista bị rất nhiều người dùng Windows ghét, trong khi đó Windows 8 vẫn đang chiếm tình cảm của họ một cách chậm rãi. Nói cách khác, mặc dù Microsoft muốn có nhiều người hâm mộ hơn nữa, hãng vẫn có thể tự hào rằng nền tảng của mình vẫn có một lực lượng đang ủng hộ.

windows 8 vista mới

Tuy nhiên, nguồn tin thân cận với Microsoft, Paul Thurrott cho biết nội bộ công ty này không được lạc quan như vậy. Thực tế, nhân viên của Microsoft đang gọi Windows 8 là "Vista mới". Đây là một sự thừa nhận rằng, hệ điều hành này đã không đạt được mục tiêu của mình là đem lại sức sống cho ngành PC, và cần rất nhiều thay đổi lớn.

Nguyên nhân của sự bi quan này có thể đến từ doanh số và sự chấp nhận của thị trường dành cho Windows 8 hiện nay cũng thấp tương tự như Vista của 7 năm trước. Thậm chí, có khả năng Vista còn bán chạy hơn Windows 8 vào cùng một thời điểm trong chu kì sản phẩm.

Nhìn chung, Microsoft có rất nhiều việc phải làm đối với Windows 9, dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau. Rõ ràng là món cược đặt vào một hệ điều hành Windows thân thiện với các thiết bị cảm ứng đã không đem lại kết quả như ý cho Microsoft.

Việt Dũng

Nguồn BGR

Chủ đề khác