VnReview
Hà Nội

Amazon sẽ chuyển hàng trước khi khách quyết định mua

Dựa vào lượng thông tin khách hàng khổng lồ của mình, Amazon đang có kế hoạch chuyển món hàng cho khách thậm chí còn trước khi họ bấm nút mua trên trang web Amazon.

Gần đây, Amazon đã đăng kí một bằng sáng chế mới dành cho tính năng "dự đoán chuyển hàng" (anticipatory shipping). Hệ thống này sẽ cho phép Amazon chuyển các món hàng tới điểm phân phối ở các khu vực mà hãng cho rằng món hàng này sẽ bán tốt. Kế hoạch của Amazon sẽ giúp thời gian vận chuyển giảm đi đáng kể và giúp hãng vượt lên trên các chuỗi cửa hàng offline.

Amazon chuyển hàng

Amazon sẽ đóng gói và chuyển sản phẩm mà hãng cho rằng khách hàng sẽ mua, dựa vào các từ khóa tìm kiếm, giao dịch trong quá khứ, danh sách sản phẩm yêu thích và khoảng thời gian khách hàng di chuột lên sản phẩm đó trên trang web Amazon. Công ty thậm chí còn có thể đưa hàng lên xe tải và chuyển tới một địa chỉ thực mà không cần biết người nhận, tất cả chỉ bằng dự đoán của mình. Điều này có thể dẫn tới các món hàng được vận chuyển không mong muốn, thậm chí bị trả lại. Tuy nhiên, theo miêu tả của bằng sáng chế, "Chuyển gói hàng tới một khách hàng nhất định để làm quà tặng có thể giúp gây dựng danh tiếng".

Hiện chưa rõ bao giờ Amazon sẽ chính thức đưa bằng sáng chế này vào thực tế. Đây không phải là công cụ duy nhất giúp Amazon giảm thời gian vận chuyển đơn đặt hàng. Trước đó, công ty cho biết đang phát triển hệ thống chuyển hàng thông qua máy bay không người lái.

Việt Dũng

Nguồn The Verge

Chủ đề khác