VnReview
Hà Nội

Samsung lại thua kiện Apple, mất luôn bằng sáng chế

Tiếp tục lại là một ngày không may nữa đối với Samsung tại tòa án Mỹ trong vụ tranh cấp bằng sáng chế với Apple. Không chỉ bị xử thua kiện, Samsung còn bị tòa tước đi một bằng sáng chế.

Thẩm phán Lucy Koh ở tòa án cấp quận phía Nam California đã đưa ra phán quyết Samsung vi phạm bằng sáng chế số 8.074.172 liên quan tới tính năng tự động sửa lỗi gõ chữ trên các thiết bị iOS. Koh đã theo sát vụ kiện Samsung và Apple ngay từ đầu, vốn đang bước vào giai đoạn hai bên kháng án. Phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 31/3 sắp tới.

Samsung Apple kiện

Ngoài việc đưa phán quyết thắng cuộc dành cho Apple cho bằng sáng chế kể trên, Koh cũng tước luôn hiệu lực của bằng sáng chế số 7.577.757. Bằng sáng chế này thuộc về Samsung và liên quan tới tính năng đồng bộ hóa dữ liệu giữa nhiều thiết bị. Hãng điện tử Hàn Quốc có được bằng sáng chế này vào năm 2011 với ý định sử dụng nó làm vũ khí chống lại Apple trước tòa. Như vậy, con số bằng sáng chế mà Samsung có thể sử dụng tại tòa Mỹ chỉ còn lại bốn.;Trước đó, một tòa án tại Nhật Bản đã ra phán quyết Samsung không vi phạm bằng sáng chế đồng bộ hóa nhạc và video từ smartphone và máy tính bảng lên server. 

Vụ kiện bằng sáng chế đầu tiên giữa Apple và Samsung đã đem về thắng lợi trị giá tới 1,05 tỉ USD cho Apple. Sau khi nhận thấy một số điều bất hợp lý trong khoản tiền bồi thường dành cho một số bằng sáng chế của Apple, bà Koh đã rút lại 450 triệu USD. Một phiên tòa khác quyết định khoản tiền bồi thường đã diễn ra và Quả táo đòi thêm được 290 triệu USD trên tổng số 380 triệu USD yêu cầu.

Lê Hoàng

Nguồn PhoneArena

Chủ đề khác