VnReview
Hà Nội

Microsoft mừng “giỗ” IE 6

Microsoft vừa nổ sâm panh với báo cáo thị phần trình duyệt Internet Explorer 6 (IE6) của mình đã giảm xuống dưới 1% - một dấu hiệu cho thấy các doanh nghiệp và người dùng cứng đầu điên rồ cuối cùng cũng đã nâng cấp lên trình duyệt tốt hơn.

IE6

IE6 được phát hành năm 2001 và được thay thế bởi IE7 năm 2006

"IE6 từ lâu đã nằm trong nhiều câu chuyện hài về trình duyệt và chúng tôi cũng như bất kỳ ai đều nóng lòng mong thấy nó khuất mắt hẳn", Roger Capriotti, giám đốc tiếp thị trình duyệt Internet Explorer, viết như vậy trong một entry đăng trên blog của Microsoft. "Chưa đầy một năm sau, tôi sướng phát run lên để nói rằng Mỹ đã gia nhập nhóm quốc gia sử dụng IE6 dưới 1% cùng với Áo, Ba Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan và Nauy".

Theo Venture Beat, tháng Ba năm ngoái, Microsoft khai trương website đếm ngược IE6 Countdown để theo dõi cái chết chậm chạp, đau đớn của trình duyệt lỗi thời này. Microsoft thậm chí hợp tác với nhiều hãng công nghệ và website để quảng cáo khuyến khích người dùng IE6 nâng cấp trình duyệt.

Theo IE6 Countdown, Trung Quốc là quốc gia "bướng bỉnh" nhất với việc nâng cấp trình duyệt từ IE6 và hiện còn tới 25,5% người dùng trình duyệt này. Những quốc gia khác "dị ứng" với cập nhật là Hàn Quốc với 7,2% thị phần IE6, Nhật Bản 5,9% thị phần IE6 và Việt Nam với 5,5% thị phần IE6.

Facebook, một trong những website hút lưu lượng web nhất trên thế giới, thậm chí đã đi một bước xa hơn để giúp các trình duyệt của thế giới được cập nhật. Tuần trước, có tin nói rằng tính năng Timeline của Facebook dành cho người dùng Internet Explorer 7 đã buộc họ cập nhật lên IE8 hoặc IE9.

Tất nhiên, dưới góc độ cạnh tranh, Microsoft có lẽ không muốn uống quá nhiều sâm panh vì các trình duyệt đối thủ Chrome và FireFox đang dần chiếm thị phần của Internet Explorer. Tính đến tháng 12/2011, Chrome của Google đã giành được 25,7% thị phần, FireFox 25,2% thị phần. Mặc dù Internet Explorer vẫn là người chơi lớn nhưng nó đang đánh mất dần sức mạnh của mình.

Châu Giang

Chủ đề khác