VnReview
Hà Nội

Facebook tận thu quảng cáo, nhắm vào các ứng dụng bên ngoài

Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới đang triển khai kế hoạch nhằm để phủ sóng mạng lưới quảng cáo của mình rộng rãi hơn, và khiến chúng trở nên thú vị hơn trong các ứng dụng miễn phí của bên thứ ba.

Facebook mở rộng quảng cáo nhắm mục tiêu vào các ứng dụng bên thứ ba

Theo Androidcentral, Facebook hiện đang thử nghiệm một mô hình mạng quảng cáo mới mà có thể tận dụng dữ liệu khách hàng cực lớn của hãng để phục vụ cho các quảng cáo trong các ứng dụng điện thoại di động của bên thứ ba trong tương lai. Mạng quảng cáo này hiện vẫn đang trong giai đoạn "thử nghiệm", và Facebook rằng cho biết họ đang làm việc với một số ít các nhà quảng cáo và các nhà phát triển ứng dụng để hiển thị quảng cáo của Facebook trong các ứng dụng miễn phí trên điện thoại di động.

Thực tế thì mạng xã hội này đã từng thực hiện điều này trước đây, nhưng luôn luôn sử dụng một mạng lưới quảng cáo bên ngoài để giúp các công đoạn chạy trơn tru. Việc cắt bớt một trong những khâu trung gian quan trọng đó dẫn đến Facebook sẽ được quản lý toàn bộ quá trình này và tất nhiên lợi nhuận cũng theo đó mà tăng theo. Google nổi tiếng làm một hãng "đại tài" tạo lợi nhuận rất lớn trên mạng quảng cáo AdSense của mình nhờ số lượng khách hàng sử dụng các sản phẩm, ứng dụng của hãng, điều này có thể cũng sẽ xảy ra đối với Facebook.

Với chiến lược mới đánh vào quảng cáo trên ứng dụng mạng, chỉ tính riêng việc quảng cáo trên ứng dụng Facebook "chính chủ" của hãng thì mặc dù doanh thu quảng cáo không phải là cao nhất, nhưng kết quả cũng tương đối tốt. Do vậy, Facebook đã quyết định tiến thêm một bước nữa để tận dụng kinh nghiệm đã có với các ứng dụng của bên thứ ba trong thời gian tới. Hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy các ứng dụng đã bắt đầu sử dụng mạng quảng cáo mới của Facebook, nhưng hãng cho biết rằng đã bắt đầu mở cửa cho các quan hệ đối tác mới tại thời điểm này.

Tiến Tùng

Chủ đề khác