VnReview
Hà Nội

Bkav chi 2,3 tỷ đồng để sở hữu tên miền Bkav.com

Bkav vừa cho biết đã mua lại tên miền quốc tế bkav.com với giá tương đương 2,3 tỷ đồng từ một doanh nghiệp Mỹ.

Theo thông cáo của Bkav, Công ty Bkav đã chính thức sử dụng tên miền bkav.com từ hôm nay, ngày 4/1/2012. Tên miền Bkav.com đã bị mua từ năm 2001 và nay Bkav mua phải lại từ một công ty Mỹ.

tên miền bkav.com

Ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Bkav cho biết vào thời điểm cách đây hơn 10 năm Bkav không nghĩ tới việc có thể đưa thương hiệu ra toàn cầu, do đó Công ty đã không mua tên miền quốc tế mà chỉ mua tên miền trong nước Bkav.com.vn. "Mãi tới năm 1997 Việt Nam mới kết nối Internet, nền kinh tế lại chưa phát triển, trong hoàn cảnh đó doanh nghiệp chưa thể nghĩ đến toàn cầu. Có lẽ đây cũng là lý do mà các thương hiệu khác của Việt Nam đã để mất tên miền quốc tế", ông Quảng nói.

Không chỉ riêng Bkav, nhiều doanh nghiệp Việt Nam không được quyền sở hữu tên miền quốc tế có gắn với thương hiệu của mình như Viettel.com bị một người ở Mỹ mua từ năm 1997, FPT.com bị mua từ năm 1995.

Bkav đã đàm phán và chi ra 2,3 tỷ đồng để mua lại tên miền quốc tế - số tiền được cho là lớn nhất trong các thương vụ mua tên miền quốc tế của Việt Nam cho đến nay. "Khi sản phẩm bắt đầu có thương hiệu, các doanh nghiệp nên mua ngay tên miền quốc tế để tránh phải chi nhiều tiền mua lại sau này", ông Quảng chia sẻ.

Nam Anh

Chủ đề khác