VnReview
Hà Nội

Ai sẽ là người ngồi "ghế nóng" thay Bill Gates?

Hội đồng quản trị của Microsoft đang chuẩn bị bổ nhiệm Satya Nadella, hiện là giám đốc phụ trách bộ phận điện toán đám mây, làm CEO thay thế vị trí của Steve Ballmer để lại. Bên cạnh đó Microsoft cũng đang cân nhắc việc thay thế vị trí chủ tịch của Bill Gates.

Tại Microsoft, Nadella từng đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau ở các bộ phận như Bing, Office và gần đây là phụ trách dịch vụ đám mây của Microsoft. Tính đến nay, Satya Nadella đã làm việc cho Microsoft được hơn 20 năm.

Microsoft đã tìm được người thay thế Steve Ballmer

Satya Nadella hiện là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí CEO của Microsoft.

Trong khi đó người dự kiến sẽ giữ chức chủ tịch thay cho Bill Gates là John Thompson, hiện đang là thành viên Hội đồng quản trị của Microsoft. Tuy nhiên ngay cả khi Bill Gates không giữ chức chủ tịch thì ông vẫn có thể tham gia vào các hoạt động của công ty, đặc biệt là trong các lĩnh vực chủ chốt như phát triển sản phẩm.

John Thompson là người sẽ ngồi vào chiếc ghế Bill Gates để lại?

Những thay đổi ở vị trí lãnh đạo này được thực hiện tại thời điểm Microsoft đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ: từ một nhà sản xuất phần mềm sang tập trung vào phần cứng và các dịch vụ Internet. Các đối thủ lớn như Apple đã chuyển mục tiêu công nghệ sang thiết bị di động, khác xa so với mục tiêu chính của Microsoft là máy tính cá nhân.

Trước đó vào tháng 8/2013, Ballmer từng tuyên bố sẽ tái cơ cấu Microsoft cũng như mua lại mảng di động của Nokia với giá 7,2 tỷ USD.

Hoàng Kỷ

Theo Bloomberg

Chủ đề khác