VnReview
Hà Nội

HTC xác nhận sẽ ra mắt smartwatch

Vị nữ chủ tịch của HTC hy vọng thiết bị mới sẽ giúp hãng bù đắp lại quãng thời gian khốn khó.

Chia sẻ với hãng tin Bloomberg, nữ chủ tịch Cher Wang của HTC cho biết hãng sẽ tung ra một thiết bị thời trang công nghệ vào cuối năm nay. Thông tin chính thức này đã xác nhận những tin đồn trước đó về việc HTC chuẩn bị bước chân vào lĩnh vực thời trang công nghệ.

"Nhiều năm trước chúng tôi đã bắt đầu xem xét smartwatch và các thiết bị thời trang công nghệ nhưng trước hết chúng tôi phải giải quyết vấn đề về pin và màn hình LCD", Wang cho biết. "Đây là những vấn đề ảnh hưởng nặng tới khách hàng".

HTC đồng hồ thông minh

HTC chuẩn bị chen chân vào thị trường smartwatch vốn đã không thiếu các đối thủ

Trước đó, vào tháng 10 năm ngoái, CEO Peter Chou của HTC trong khi trả lời phỏng vấn với tờ Financial Times đã cho biết thời trang công nghệ là "một phân khúc thị trường quan trọng đối với chúng tôi" nhưng không cho rằng thời điểm đó là thích hợp để thâm nhập thị trường này. Đã có thông tin cho rằng HTC đang phát triển một mẫu smartwatch có thể chụp ảnh.

Ngoài đối thủ Apple cũng được cho là đang có hứng thú với thị trường này, HTC cũng còn phải cạnh tranh với Samsung. Tháng 9/2013, hãng điện thoại Hàn Quốc đã tung ra chiếc smartwatch Galaxy Gear được trang bị camera. Các sản phẩm tương tự khác đang có mặt trên thị trường bao gồm Pebble Watch, Sony Smartwatch 2 và FitBit Force.

Gần đây HTC liên tiếp hứng chịu thất bại đến từ sự cạnh tranh khốc liệt của Apple và Samsung. Sự sụt giảm thị phần năm ngoái khiến công ty phải chịu lỗ quý đầu tiên trong vòng 10 năm. Để đối phó với khó khăn, CEO Peter Chou đã giao lại nhiệm vụ phát triển sản phẩm của mình cho bà Cher Wang.

"Chúng tôi cảm thấy lạc quan về năm 2014 hơn khi so sánh với 2013", Chang Chialin, CFO của HTC cho biết trong cuộc phỏng vấn nhưng từ chối đưa ra dự đoán về tương lai của công ty trước hội nghị dành cho các nhà đầu tư.

Tháng trước, HTC thông báo mức thu nhập ròng 10 triệu USD trong quý IV, so với 34 triệu USD cùng kì năm trước đó. Mạnh tay cắt giảm chi phí và 25% cổ phần còn lại trong Beats Electronics trị giá 265 triệu USD đã giúp công ty tránh quý lỗ thứ 2 liên tiếp.

Việt Dũng

Nguồn Cnet

Chủ đề khác