VnReview
Hà Nội

DisplayMate: 2014, màn hình Apple thua xa Samsung, Amazon

Hãng nghiên cứu DisplayMate Technologies tuyên bố những công nghệ màn hình mà Apple sử dụng trong năm 2014 đều thua xa so với các đối thủ.

Amazon Kindle HDX 7 hơn hẳn iPad Mini Retina về màn hình nhưng giá lại rẻ hơn.

Nói cách khác, Apple đang phải đối diện với nguy cơ "tụt hậu", xét riêng về công nghệ màn hình. "Apple gần đây đã đánh mất vị trí dẫn đầu về màn hình. Amazon, Google, LG và Samsung đều sở hữu những sản phẩm với màn hình sáng tạo và ưu việt hơn hẳn so với sản phẩm của Táo khuyết", DisplayMate nhấn mạnh.

Chẳng hạn như Amazon đang lăng xê cho công nghệ LCD mới có tên Quantum Dots (Điểm lượng tử) với dòng máy tính bảng Kindle Fire HDX 7. DisplayMate cho rằng Điểm lượng tử sẽ tạo ra một cuộc cách mạng cho màn hình LCD trong vòng 5 năm nữa, mang lại luồng sinh khí mới cho thị trường tưởng như đã hết khả năng sáng tạo này.

"Năm 2013, công nghệ này mới chính thức bước ra khỏi môi trường thí nghiệm và xuất hiện ở một số sản phẩm tiêu dùng như TV Bravia của Sony hay Amazon Kindle Fire HDX 7. Nhưng đến năm 2018, nó sẽ thống trị thị trường". Cơ sở để DisplayMate đưa ra niềm tin chắc chắn này là vì Điểm Lượng tử có khả năng tái tạo màu sắc cực cao, tương đương với màn hình OLED.

Lại nói đến OLED, Samsung có lẽ đang là hãng đi đầu thế giới về công nghệ màn hình này. Tất cả các smartphone Galaxy đầu bảng đều trang bị màn hình OLED và nhiều khả năng, OLED cũng sẽ đáp xuống màn hình máy tính bảng trong năm nay. Ưu thế của OLED là cực mỏng, có khi chỉ bằng một phần mấy milimet nên đặc biệt thích hợp cho màn hình di động và các thiết bị công nghệ đeo được trên người (wearable). Theo tin đồn thì Apple cũng đang bắt đầu tiếp cận công nghệ OLED để phục vụ cho dự án iWatch, nhưng kể cả như vậy thì rõ ràng, hãng đã đi sau đối thủ Samsung khá lâu.

Cũng đừng quên rằng màn hình Retina của iPad Mini mới nhất chỉ mới dừng lại ở công nghệ IGZO của Sharp và tỏ ra hoàn toàn yếu thế khi đặt cạnh Kindle HDX hay thậm chí là Nexus 7 đời thứ hai.

"Hy vọng là Apple sớm nhận ra thực tế này và gia nhập trở lại nhóm dẫn đầu với một công nghệ màn hình mới, ưu việt trong năm 2014", DisplayMate kết luận.

Theo Vietnamnet

Chủ đề khác