VnReview
Hà Nội

HTC sẽ trình làng nhiều smartphone giá rẻ trong năm 2014

Theo một báo cáo từ trang Reuter, HTC sẽ trình làng nhiều smartphone giá rẻ trong năm 2014. Điều này sẽ giúp hãng công nghệ Đài Loan có thêm lợi nhuận và thu hút được nhiều người tiêu dùng hơn.

Từ trước đến nay, HTC luôn gặp khó khi cạnh tranh với các hãng điện thoại khác ở phân khúc phổ thông và tầm trung, do những sản phẩm của HTC có cấu hình không cao nhưng giá thành lại đắt. Do đó, HTC đang có những chiến lược nhất định để thay đổi bộ mặt của công ty trong năm nay.

Phát biểu với Reuter, Cher Wang - đồng sáng lập và là chủ tịch của HTC cho biết: "HTC sẽ bán ra các smartphone có giá từ 150 USD đến 300 USD (3,1 triệu đồng - 6,1 triệu đồng) dành cho các thị trường mới nổi và phát triển. Bên cạnh đó, hãng cũng tiếp tục phát hành những smartphone cao cấp có giá từ 600 USD trở lên (12,2 triệu đồng). HTC sẽ không tham gia kinh doanh smartphone ở mức giá dưới 150 USD (3,1 triệu đồng)".

HTC trình làng nhiều smartphone giá rẻ trong năm 2014

HTC Desire 310 là smartphone tầm trung dùng SoC lõi tứ MediaTek

Cách đây không lâu, HTC Desire 310 - một smartphone tầm trung dùng SoC lõi tứ MediaTek đã xuất hiện trên website của HTC nhưng sau đó đã được gỡ xuống. Có vẻ như HTC đã quyết định sử dụng vi xử lý đến từ MediaTek để giảm chi phí sản xuất thay vì trung thành với Snapdragon của Qualcomm.

Thống kê từ IDC cho thấy, HTC không nằm trong danh sách top 5 nhà sản xuất có số lượng smartphone bán ra nhiều nhất năm 2013. Quý Bốn năm ngoái, HTC đạt doanh thu 1,43 tỉ USD nhưng vẫn lỗ tới 52 triệu USD. Hy vọng; với những smartphone giá rẻ trong năm nay, HTC sẽ thu được nhiều lợi nhuận và thoát ra khỏi tình trạng khó khăn.

Hồng Nam

Chủ đề khác