VnReview
Hà Nội

Apple lên kế hoạch cho iPad 2 "về vườn"

Sau gần 3 năm có mặt trên thị trường, máy tính bảng iPad thế hệ thứ 2 với vi xử lý A5 và màn hình độ phân giải thấp trong một vài tháng tới sẽ chính thức bị Apple ngừng bán ra thị trường.

Theo nguồn tin thân cận với Apple, công ty đã quyết định ngưng sản xuất iPad 2. Nguyên nhân là bởi khách hàng ngày càng tìm đến thế hệ iPad mới hiện đại và mạnh mẽ hơn, mà cụ thể là iPad Air và iPad mini.

Apple iPad 2 chính thức lên kệ từ tháng 3/2011 và ngay lập tức chứng tỏ mình là một sự thành công. Một năm sau, Apple giới thiệu iPad thế hệ thứ 3 với màn hình Retina nhưng vẫn giữ lại iPad 2 với giá bán rẻ hơn, ở mức 400 USD tại Mỹ (tương đương 8,4 triệu đồng).

iPad 2

Kể cả khi iPad hiện tại đang ở thế hệ thứ 5 với tên gọi iPad Air, Apple vẫn giữ lại iPad 2 trong danh mục sản phẩm đang bán ra. Một trong những lý do có thể giải thích cho chiến lược khó hiểu này có thể là Apple vẫn thu được thành công với iPad 2 ở mức giá 400 USD.

Tuy vậy, kể từ mùa thu năm ngoái, hãng tung ra một chiếc máy tính bảng khác cũng ở tầm giá 400 USD là iPad mini với màn hình Retina. Mặc dù iPad 2 vẫn có thị phần của riêng mình nhưng ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến với chiếc iPad mini nhỏ gọn và có màn hình độ phân giải cao hơn.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng KGI Securities, trong quý hiện tại Apple chỉ đặt mục tiêu bán được 300.000 chiếc iPad 2 – một dấu hiệu cho thấy chiếc máy tính bảng này đang ở cuối vòng đời sản phẩm.

iPad 2

Dù vậy, trong gần 3 năm có mặt trên thị trường, không thể phủ nhận iPad 2 là một thành công lớn của Apple. Một cuộc nghiên cứu vào năm ngoái chỉ ra rằng iPad 2 vẫn là chiếc máy tính bảng phổ biến nhất hiện nay của Apple, chiếm 38% trên tổng số iPad bán ra từ năm 2010.

Khi ra mắt vào năm 2011, iPad 2 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới so với thế hệ đầu tiên bị thay thế. Đây là chiếc máy tính bảng đầu tiên của Apple sử dụng vỏ Smart Cover, có 2 màu đen và trắng để lựa chọn và có camera FaceTime.

Việt Dũng

Nguồn Apple Insider

Chủ đề khác