VnReview
Hà Nội

Microsoft: Windows 8 không "đắt hàng" bằng Windows 7

Sau hơn một năm ra mắt, Microsoft mới bán được hơn 200 triệu bản Windows 8. Cùng trong khoảng thời gian một năm thì Windows 7 đã có doanh số 240 triệu bản.

Trước đó, Microsoft tuyên bố đã bán được 100 triệu bản Windows 8 sau 6 tháng có mặt trên thị trường. Ngày 14/2, phó chủ tịch marketing của Microsoft, Tami Reller cho biết tại hội nghị công nghệ của Goldman Sachs rằng doanh số của Windows 8 đã tăng lên mức 200 triệu bản.

Windows 8 pc

Một phần nguyên nhân khiến Windows 8 chưa có được thành công nhanh chóng như Windows 7 đến từ sự suy giảm của thị trường PC nói nhưng. Mặt khác, những chiếc máy tính bảng và giao diện hướng tới những thiết bị cảm ứng của Microsoft cũng không đạt được thành công như mong đợi.

Số lượng máy tính bảng và các ứng dụng được thiết kế cho máy tính bảng vẫn còn ít, nhưng Reller cho biết đây hiện đang là ưu tiên hàng đầu của Microsoft. "Ưu tiên số một của đội phát triển của chúng tôi là tạo ra thật nhiều những ứng dụng như thế", Reller cho biết.

Microsoft cũng đang tỏ ra chú ý hơn tới Windows 8 và việc sử dụng hệ điều hành này trên những chiếc máy tính để bàn truyền thống. "Chúng tôi suy nghĩ rất kĩ về những điều đã đạt được và chưa thực hiện được, cũng như làm thế nào để thay đổi điều đó", Reller chia sẻ. Microsoft không đưa ra bình luận nào về Windows 8.1 Update 1 nhưng những rò rỉ gần đây cho thấy công ty đang tập trung giảm yêu cầu bộ nhớ của hệ điều hành và tối ưu hóa giao diện cho những người dùng chuột và bàn phím. Dự kiến, bản cập nhật đầu tiên cho Windows 8.1 sẽ tới tay khách hàng vào tháng 4.

Việt Dũng

Theo The Verge

Chủ đề khác