VnReview
Hà Nội

Nokia bất ngờ khai tử Nokia 600, không hiểu vì lý do gì

Nokia xác nhận sẽ không xuất xưởng Nokia 600, một trong ba smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Belle được giới thiệu vào cuối tháng Tám.

Nokia 600

Nokia đã giới thiệu bộ ba điện thoại chạy hệ điều hành Belle gồm Nokia 700, 701 và 600 vào cuối tháng Tám. Hai mẫu 700 và 701 đã được bán ra thị trường, còn Nokia 600 được dự kiến sẽ lên kệ trong quý III năm nay nhưng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Bởi vì, Nokia 600 đã bị khai tử trước khi ra mắt.

Toàn bộ thông tin về Nokia 600 đã bị xóa sạch khỏi website của Nokia. Các video và các nội dung trình diễn về điện thoại này cũng đã bị gỡ khỏi kênh YouTube của Nokia.

Theo trang tin GSMarena.com, Nokia hôm qua (2/11) đã xác nhận điều này trên trang Facebook chính thức của hãng: "Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi đã quyết định không sản xuất Nokia 600".

Tuy nhiên, Nokia chưa đưa ra lý do dẫn đến quyết định hủy bỏ sản phẩm này chỉ sau hai tháng giới thiệu, một điều chưa từng xảy ra với nhà sản xuất điện thoại Phần Lan. GSMarena.com phỏng đoán nguyên nhân có thể là do có trục trặc với vấn đề sản xuất đại trà Nokia 600 hoặc nhà sản xuất điện thoại này muốn tập trung hơn vào các smartphone Lumia chạy hệ điều hành Windows Phone.

Dù là lý do gì đi nữa, những người muốn có một smartphone bình dân đã mất đi một sự lựa chọn. Theo giới thiệu trước đó, Nokia 600 là smartphone nghe nhạc với giá bán dự kiến 260 USD (khoảng 5,2 triệu đồng). Điện thoại này có cấu hình khá tốt: bộ xử lý 1 GHz, màn hình 3,2 inch, máy ảnh chính 5 megapixel, có bộ nhớ trong 2 GB và hỗ trợ NFC.

Minh Tiến

Chủ đề khác