VnReview
Hà Nội

iPhone, iPad và Mac bán chạy hơn cả máy tính Windows

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong quý IV năm ngoái, số thiết bị mà Apple bán ra còn nhiều hơn tất cả các đối tác Windows của Microsoft cộng lại.

Tổng số các thiết bị thông minh của Apple, bao gồm Mac, iPhone, iPod Touch và iPad được bán ra trong quý IV/2013 là 80 triệu chiếc. Con số này không chỉ vượt qua doanh số PC Windows trong quý đó mà còn gần bằng doanh số của cả Windows và Windows Phone cộng lại.

Benedict Evans, tác giả của cuộc nghiên cứu cho rằng thành công của Apple là một thách thức lớn với ngành công nghiệp di động. "Đây là minh chứng cho thấy sự phát triển của ngành di động", Evans cho biết. "Apple chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp của thị trường di động nhưng vẫn bán nhiều thiết bị hơn cả ngành sản xuất máy tính".

Apple

Xét về lợi nhuận, các sản phẩm của Apple có giá bán trung bình là 584 USD (đối với iPhone, iPod, iPad và Mac) bán ra trong quý IV/2013. Trong khi đó, để so sánh, một chiếc máy tính Windows có giá bán trung bình chỉ là 544 USD trong quý III/2013.

Ngoài Apple, chỉ có một công ty khác bán được nhiều thiết bị di động hơn PC Windows trong quý IV/2013 là Samsung. Theo hãng nghiên cứu Gartner, hãng điện thoại Hàn Quốc đã bán được 83 triệu smartphone trong khoảng thời gian đó, cộng thêm với 12 triệu máy tính bảng.

Trong khi đó, mặc dù hệ điều hành di động của Microsoft đã lập kỷ lục về doanh thu trong quý cuối năm 2013 nhưng vẫn không thể đánh bại được iOS và Android. Ngày càng có nhiều người mua smartphone và máy tính bảng hơn thay vì PC truyền thống. Mặt khác, hệ điều hành Windows Phone dù đã lớn mạnh hơn rất nhiều so với năm ngoái nhưng vẫn bị Google và Apple bỏ xa.

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác