VnReview
Hà Nội

BlackBerry ngày càng thất thế

Trong khi Android lên như diều gặp gió, nhà sản xuất smartphone BlackBerry chỉ còn 9% thị phần ở Mỹ trong quý III, giảm gần 2/3 so với cùng kỳ năm ngoái.

BlackBerry Android

Business Insider trích thông tin từ hãng nghiên cứu thị trường Canalys cho biết trong quý III/2011, HTC đã xuất smartphone cho các nhà bán lẻ ở Mỹ nhiều hơn bất kỳ nhà sản xuất nào khác – vượt cả Samsung và Apple. HTC đã xuất 5,7 triệu smartphone, trong khi Samsung xuất 5,2 triệu chiếc và Apple là 4,9 triệu chiếc.

Đó là một tin tốt mới cho Android của Google ngay sau khi từ thứ Sáu tuần trước, Samsung đã vượt qua Apple về tổng số smartphone xuất xưởng trên toàn cầu.

Song người thua cuộc thực sự ở đây không phải là Apple mà là Research In Motion (RIM). Canalys cho rằng việc Apple ở vị trí thứ ba không phải là ghê gớm vì Apple thường đạt đỉnh doanh số khi một chiếc iPhone mới ra mắt và hy vọng điều đó sẽ tái diễn trong quý này với iPhone 4S.

Người thực sự thua cuộc trở nên rõ ràng hơn khi nhìn vào thống kê 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu của năm trước. ;

Cả HTC và Samsung đều tăng được hơn 50% thị phần, trong khi thị phần của Apple bị giảm nhẹ. Còn RIM? Nó đã giảm đến gần 2/3.

Thị phần smartphone Mỹ

Nhà sản xuất

Quý III/2011

Quý III/2010

HTC

24%

14%

Samsung

21%

14%

Apple

20%

26%

RIM

9%         

24%

Motorola

8%

13%

Khác

18%       

9%

Tổng số

100%

100%

 

Châu Giang

Chủ đề khác