VnReview
Hà Nội

Doanh số Sony PlayStation 4 tại Mỹ gấp đôi Xbox One

Với doanh số toàn cầu 5,3 triệu máy chỉ sau 3 tháng, Sony đã hoàn thành chỉ tiêu đối với máy chơi game cầm tay PlayStation 4 trước tận một tháng.

Theo kế hoạch của công ty, PlayStation 4 cần phải bán được 5 triệu chiếc trước khi năm tài chính kết thúc vào tháng Ba. Tính từ ngày ra mắt 15/11/2013 đến ngày 8/2/2014, Sony cho biết PlayStation 4 đã bán được 5,3 triệu chiếc.

playstation 4

Điều khiến tốc độ bán hàng của PlayStation 4 trở nên đáng nể hơn nữa là thiết bị này thậm chí còn chưa được bán tại Nhật Bản – quê hương của Sony. Nhật Bản là một thị trường lớn và thực tế các dòng PlayStation trước đây cũng đạt được doanh số rất tốt tại đất nước mặt trời mọc. Nếu PlayStation 4 được bán tại Nhật đồng thời với Mỹ và châu Âu, doanh số chắc chắn sẽ còn cao hơn nữa.

Trong khi đó, PlayStation 3 phải mất tới gần một năm mới bán được 5 triệu chiếc. Nintendo Wii U được ra mắt cách đây không lâu cũng mới bán được 3 triệu chiếc. Đối thủ chính của PlayStation 4, Xbox One ra mắt chỉ chậm hơn một tuần và bán được 3,9 triệu máy trong năm 2013. Riêng tại Mỹ, doanh số của PlayStation 4 gần gấp đôi Xbox One.

Như vậy, chiến thắng gần như đã thuộc về Sony. Chắc chắn các nhà phát hành game sẽ cần phải tung ra những tựa game hỗ trợ đầy đủ dành cho PlayStation 4, nếu không muốn bỏ qua hơn 5,3 triệu khách hàng.

Việt Dũng

Nguồn GSMArena

Chủ đề khác