VnReview
Hà Nội

Google từng ra giá 10 tỷ USD cho WhatsApp

Facebook đã chính thức công bố kế hoạch mua lại WhatsApp với giá lên tới 19 tỷ USD. Theo như điều khoản thương vụ, Facebook Messenger và WhatsApp sẽ cùng tồn tại song song với nhau theo tương lai.

Tuy nhiên, theo tờ Fortune, Facebook không phải là hãng duy nhất tỏ ra hứng thú với WhatsApp. Theo đó, 2 nguồn tin độc lập cùng cho rằng Google cũng tỏ ra hết sức quan tâm đến WhatsApp và sẵn sàng bỏ ra 10 tỷ USD để sở hữu dịch vụ nhắn tin nổi tiếng này.

whatsapp Google 10 tỷ

Đây không phải là lần đầu tiên Google được cho là để mắt tới WhatsApp, song những thông tin trước đó cho biết số tiền mà hãng khổng lồ tìm kiếm sẵn sàng chi ra chỉ là 1 tỷ USD. Không rõ tại sao WhatsApp lại từ chối lời đề nghị 10 tỷ USD của Google, chỉ biết rằng Google không dành một chỗ trong ban giám đốc cho người sáng lập và CEO của WhatsApp như Facebook.

Liệu WhatsApp có thành công hơn nếu trở thành một phần trong hệ sinh thái của Google? Rất khó để đưa ra một câu trả lời chính xác. Thứ nhất, vẫn còn quá sớm để theo dõi đường đi nước bước của Facebook đối với thương vụ mới. Nếu mọi chuyện không như ý, chúng ta cũng không thể khẳng định rằng Google sẽ làm được điều gì khác. Hơn nữa, nếu Google mua lại được WhatsApp, chẳng có gì đảm bảo Google sẽ giữ lại WhatsApp như là một dịch vụ độc lập – như ý định Facebook – thay vì tích hợp vào Google+ hay Hangouts.

Việt Dũng

Nguồn Android Authority

Chủ đề khác