VnReview
Hà Nội

Google "bức tử" máy tính bảng của ASUS

Chiếc máy tính bảng lai laptop Transformer Book Duet TD300 chạy cả 2 hệ điều hành Windows và Android có thể sẽ không bao giờ đặt chân được tới thị trường. Theo trang công nghệ Digitimes, Google đã ép ASUS phải từ bỏ thiết bị này.

ASUS muốn bán Transformer Book Duet TD300 vào quý I năm nay tại nhiều thị trường bao gồm có châu Á và châu Âu, trong khi thị trường Mỹ sẽ phải đợi tới quý thứ hai của năm 2014. Tuy nhiên, dường như tương lai của thiết bị này sẽ không thuận lợi như mong đợi bởi đối tác Google. Dù sao, nếu không được bán, Transformer Book Duet TD30 cũng không có nhiều ảnh hưởng lên ASUS bởi nó vẫn chưa chính thức đi vào giai đoạn sản xuất. Hiện ASUS đã từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.

Được giới thiệu tại triển lãm CES 2014, Transformer Book Duet TD300 sở hữu màn hình cảm ứng IPS 13.3 inch độ phân giải Full HD, vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 4, RAM 4 GB, ổ SSD 128 GB dùng cho chế độ tablet và HDD 1 GB khi cắm dock. Máy có thể khởi động vào cả 2 hệ điều hành Windows 8.1 và Android 4.2.2. Một trong những tính năng đáng chú ý là thiết bị lai này có thể chuyển đối giữa 2 hệ điều hành chỉ trong vòng 4 giây.

Đây không phải là lần đầu tiên một thiết bị chạy cả 2 hệ điều hành Android/Windows "chết yểu". Năm ngoái, ATIV Q cũng biến mất sau ngày ra mắt mà không có thông báo lý do từ nhà sản xuất Samsung.

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác