VnReview
Hà Nội

iPhone và Android giành "miếng ăn" của BackBerry ở Bộ quốc phòng Mỹ

Lĩnh vực doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ đang là trọng tâm của BlackBerry trước khi hãng quyết định tấn công thị trường tiêu dùng cá nhân trở lại. Tuy nhiên, thành công vẫn chưa hề đến với hãng di động đang gặp khó khăn này.

Đầu năm nay, đã có thông tin BlackBerry sẽ chiếm tới 98% tổng số thiết bị được kết nối với hệ thống mạng mới của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. Điều này đã làm cho giá cổ phiếu của BlackBerry tăng mạnh và được ghi nhận là một thành công lớn trong nỗ lực trở lại của hãng di động Canada. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Lầu Năm Góc đã phải lên tiếng xác nhận rằng Bộ không hề đặt 80.000 đơn hàng mới với BlackBerry, con số đó đơn giản chỉ là số thiết bị BlackBerry do Bộ sở hữu trước đó.

BlackBerry iPhone Samsung

Cách đây một tuần, Quân đội Hoa Kỳ tuyên bố sẽ đặt mua 7.000 chiếc điện thoại Samsung để thay thế cho các thiết bị BlackBerry cũ. Chưa dừng lại ở đó, trang CrackBerry vừa đưa tin Không quân Hoa Kỳ vừa đặt mua 5.000 chiếc iPhone nhằm cho các smartphone BlackBerry về vườn. Tệ hơn, đây mới chỉ là khởi đầu, Không quân Mỹ dự định sẽ thay thế toàn bộ các thiết bị BlackBerry hiện nay bằng các thiết bị iOS và Android trong tương lai.

Tất nhiên, BlackBerry tỏ ra không hề hài lòng và đã đưa ra một tuyên bố, cho rằng Không quân Mỹ sẽ phải hối hận vì quyết định trên:

"Những mối đe dọa hiện có về các cuộc tấn công công nghệ yêu cầu các tổ chức phải tỏ ra cẩn thận về bảo mật di động. Đối với các khách hàng cần có mức độ bảo mật cao nhất, như các tổ chức chính phủ, không có gì an toàn hơn các thiết bị BlackBerry được quản lý bởi BlackBerry Enterprise Server. Các đối thủ của chúng tôi chưa được kiểm nghiệm trong thực tế hoặc đáp ứng được sự khắc nghiệt lâu dài trong môi trường áp lực cao, khiến khả năng bảo mật của họ kém tin tưởng. BlackBerry vẫn là lựa chọn tốt nhất cho các chính phủ trên thế giới".

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn ban đầu khi thâm nhập thị trường bảo mật smartphone toàn diện, nhưng Samsung vẫn thuyết phục được Bộ Quốc phòng Mỹ mua điện thoại của mình. Nếu quân đội có thể sử dụng iOS và Android mà không đặt thành viên của mình vào vòng nguy hiểm, đó sẽ là một cú đánh lớn vào tuyên bố của BlackBerry, rằng tất cả các tổ chức cần BlackBerry nếu họ quan tâm đến bảo mật. Ngược lại, nếu iOS và Android làm phơi ra những điểm yếu của Bộ Quốc phòng, BlackBerry sẽ là bên được phép cười lớn.

Việt Dũng

Nguồn BGR

Chủ đề khác