VnReview
Hà Nội

Samsung muốn đặt trung tâm R&D tại Hà Nội

Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam vừa đề nghị Bộ TT&TT đề xuất Thành phố Hà Nội tạo điều kiện cho Samsung có diện tích khoảng 3ha trong khu vực nội thành để đầu tư trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D).

Theo báo ICTNews, thông tin này vừa được Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son chia sẻ tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Nội và các doanh nghiệp ở khu CNTT tập trung Cầu Giấy chiều 24/2/2014.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, dự kiến có khoảng 100 kỹ sư chuyên nghiên cứu và phát triển của Samsung làm việc ở trung tâm.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, định hướng của Samsung Việt Nam là triển khai hoạt động sản xuất các lại máy gia dụng như ti vi, tủ lạnh tại khu vực phía Nam, sản xuất các loại điện thoại di động, sản phẩm CNTT khác tại khu vực phía Bắc, cụ thể là Thái Nguyên, Bắc Ninh. Riêng hoạt động nghiên cứu và phát triển thì Samsung muốn được tập trung đầu tư ở Hà Nội.

Bên cạnh việc thiết lập các nhà máy, Samsung đang tính đến việc đặt trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam.

Cho đến nay, Samsung đã được phép đầu tư xây dựng 3 nhà máy tại Việt Nam, gồm: Dự án nhà máy sản xuất vi mạch và linh kiện điện tử cho điện thoại di động Samsung tại Tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, vừa chính thức nhận giấy phép đầu tư hồi tháng 10/2013 và sẽ đi vào sản xuất trong tháng 8/2014, nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 5,7 tỷ USD; Nhà máy sản xuất, gia công lắp ráp điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ cao quy mô 2 tỷ USD khởi công xây dựng ngày 25/3/2013 tại Khu công nghiệp Yên Bình, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên, chuyên sản xuất ra các sản phẩm như máy ảnh, điện thoại di động và máy tính xách tay với công suất 10 - 15 triệu sản phẩm/tháng; và Nhà máy đầu tiên của Samsung tại Việt Nam đặt tại Bắc Ninh với vốn đầu tư ban đầu là 670 triệu USD, đã cho ra đời sản phẩm từ tháng 4/2009.

Việc dự tính đầu tư trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Hà Nội cho thấy Samsung đang quyết tâm đầu tư chiều sâu (công nghệ lõi) cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình tại Việt Nam.

Ghi nhận thông tin Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chia sẻ, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết khó có thể thu xếp diện tích đất trong nội thành theo mong muốn của Samsung, tuy nhiên Samsung có thể cân nhắc phương án đặt trung tâm nghiên cứu và phát triển tại khu công viên CNTT Hà Nội do Công ty Cổ phần Him Lam làm chủ đầu tư (thuộc địa bàn quận Long Biên, Hà Nội).

Theo ICTNews

Chủ đề khác