VnReview
Hà Nội

Sau Windows 8.1, Windows Phone sẽ giảm giá tới 70%?

Để thúc đẩy cho hệ điều hành di động của hãng tiếp tục tăng tốc độ phát triển, Microsoft nhiều khả năng sẽ bắt đầu giảm mạnh phí cấp giấy phép Windows Phone ;cho các đối tác trong thời gian tới.

Sau Windows 8.1, động thái giảm giá đối với Windows Phone của Microsoft có thể được xem là một đòn đánh mạnh vào thị trường trước các đối thủ Android và iOS.

Sau Windows 8.1, Microsoft tiếp tục

Trong một cuộc phỏng vấn với PCMag tại sự kiện MWC, Giám đốc điều hành Infosonics Joseph Ram đã tiết lộ rằng, "chúng tôi đã được nghe về việc Microsoft đang có kế hoạch giảm lệ phí cấp giấy phép khá nhiều [đối với Windows Phone], khoảng 70%, điều này sẽ giúp cho sản phẩm của họ cạnh tranh hơn về giá cả".

Công ty Infosonics của Ram là một trong nhiều nhà sản xuất điện thoại Android giá rẻ tham gia tại Mobile World Congress năm nay. Công ty này chính là nhà sản xuất dòng điện thoại Verykool được bán ra từ các nhà mạng ở châu Mỹ Latinh, và chủ yếu được bán với phiên bản mở khóa tại Mỹ

Với động thái giảm lệ phí giấy phép này của gã khổng lồ phần mềm, Infosonics chắc chắn sẽ xem xét việc sản xuất điện thoại Windows Phone, Ram cho biết. Tuyên bố này của Ram diễn ra một vài ngày sau khi Microsoft công bố một danh sách mới gồm các đối tác sản xuất điện thoại giá rẻ, bao gồm Longcheer và Gionee ở Trung Quốc, hay Karbonn và Xolo ở Ấn Độ. Điện thoại Windows Phone mới sẽ chạy trên nền tảng Qualcomm Snapdragon 200 được thiết kế để cạnh tranh với các thiết bị như Nokia X, với giá bán lẻ 122 USD (khoảng 2,5 triệu đồng).

Trong năm 2012, ZTE cho biết rằng Windows Phone sẽ có mức phí cấp giấy phép từ 23-30 USD cho mỗi thiết bị, nhưng đến tháng Mười Hai năm ngoái, The Verge cho biết, Microsoft đang xem xét miễn hoàn toàn lệ phí cấp giấy phép đối với Windows Phone.

Microsoft hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin này.

Tiến Tùng

Theo PCMag

Chủ đề khác