VnReview
Hà Nội

Thương hiệu Lumia sẽ được Microsoft "bảo kê" trong 10 năm

Sau khi hoàn tất việc mua lại mảng kinh doanh điện thoại của Nokia và được cấp giấy phép sử dụng thương hiệu này, Microsoft sẽ duy trì thương hiệu Lumia trong vòng ít nhất 10 năm nữa. Tuy nhiên, gã khổng lồ này không chắc chắn về việc cái tên Nokia sẽ tồn tại trong quá trình chuyển đổi hay không.

Microsoft sẽ giữ thương hiệu Lumia trong mười năm nữa

Theo CNET, chia sẻ về tương lai của Nokia tại Hội nghị Mobile World Congress đang diễn ra, Greg Sullivan, Giám đốc Windows Phone, đã xác nhận rằng Lumia sẽ vẫn là một thương hiệu được Microsoft tiếp tục duy trì. Tuy nhiên, ông đã từ chối xác nhận liệu cái tên Nokia có được Microsoft giữ lại hay không.

Thương vụ mua lại mảng kinh doanh điện thoại của nhà sản xuất Phần Lan Nokia được Microsoft dự kiến ​​sẽ được hoàn tất trong ba tháng đầu tiên của năm 2014, và một câu trả lời dứt khoát về việc liệu logo Nokia sẽ tiếp tục xuất hiện trên những chiếc điện thoại sau này hay không thì có lẽ sẽ phải chờ đợi cho đến lúc đó.

Sự kết thúc của triều đại Nokia huyền thoại có lẽ là điều khó chấp nhận đối với nhiều người hâm mô nhà sản xuất Phần Lan, và việc thay thế logo Nokia bằng thương hiệu Microsoft Lumia có lẽ cũng sẽ khó chấp nhận như thế.

Điểm mới tiếp theo trên Windows Phone?

Tại Hội nghị MWC, Microsoft cũng đã tiết lộ nhiều về chi tiết của bản cập nhật Windows Phone kế tiếp, cùng với nhiều nhà sản xuất mới chẳng hạn như LG, Lenovo, và Foxconn, được kỳ vọng sẽ giúp sản xuất những mẫu điện thoại Windows Phone mới mẻ hơn, rẻ hơn. Sullivan cho rằng việc mua lại Nokia của Microsoft sẽ không khiến các nhà sản xuất khác phải dè chừng mà "hoàn toàn ngược lại". Ông nhấn mạnh việc Microsoft sẽ sớm cho phép các nhà sản xuất linh hoạt hơn trong tương lai, bao gồm cả việc mang các phím điều hướng lên màn hình cảm ứng trên điện thoại Windows Phone.

Nói về vị trí của Windows Phone trên thị trường, Sullivan nhấn mạnh vào sự tăng trưởng vượt bậc của hệ điều hành này. "Nếu bạn đang ở trong một cuộc đua và đang ở vị trí thứ ba, và bạn muốn vượt qua những chiếc xe ở phía trước, bạn sẽ phải lái xe nhanh hơn so với họ", ông nói. "Nếu chúng tôi tiếp tục tăng tốc thì rồi chúng tôi cũng sẽ vượt qua họ".

Tiến Tùng

Chủ đề khác