VnReview
Hà Nội

ASUS đoạt 6 giải thưởng tại CES 2012

ASUS vừa được trao 6 giải thưởng Đột phá về Thiết kế & Công nghệ tại triển lãm CES 2012 cho 6 sản phẩm nổi bật của ASUS và thuộc 4 hạng mục giải, trong đó bao gồm một giải thưởng Đột phá Xuất sắc nhất dành cho thiết bị di động không dây.

Giải thưởng Đột phá Xuất sắc nhất (Best of Innovations) – Hạng mục giải cho các thiết bị di động không dây đã được dành cho ASUS Padfone. Đây là một chiếc smartphone với màn hình cảm ứng đa điểm điện dung đi kèm với phần đế được gọi là Padstation có chức năng như một máy tính bảng khi gắn liền với Padfone. Khi 2 thiết bị này nối kết nhau, màn hình của chiếc điện thoại sẽ được chuyển sang màn hình lớn và được điều chỉnh chất lượng hình ảnh tối ưu trong khi pin vẫn được sạc cùng lúc. Padstation cũng truy cập nhanh được vào các chức năng của smartphone, trong đó có cả kết nối dữ liệu 3G.

asus padfone

Chiếc máy tính bảng thế hệ mới Eee Pad Transformer Prime TF201 của ASUS nhận giải thưởng trong hạng mục giải dành cho thiết bị điện tử cá nhân. Trang bị bộ vi xử lý lõi tứ NVIDIA Tegra 3, màn hình 10.1" Super IPS+ và thân máy bằng hợp kim tinh quay bóng mượt mỏng chỉ 8.3mm, Transformer Prime là một chiếc máy tính bảng Android có cấu hình mạnh mẽ với điểm nhấn là một bàn phím rời tăng cường hiệu suất làm việc cho người dùng. Transformer Prime còn được tích hợp các tính năng vượt trội như công nghệ âm thanh quyền ASUS SonicMaster, camera phía sau tự động lấy nét 8MP kèm đèn LED flash, thời lượng pin dùng lên đến 18h khi gắn kèm bàn phím rời.

Giành giải thưởng ở hạng mục về Thiết bị Âm thanh (Audio Components), Xonar Essence One của ASUS là thiết bị ngoại vi với tính năng chuyển đổi âm thanh Hi-Fi từ kỹ thuật số sang analogue (DAC), mang lại chất lượng âm thanh vượt trội gấp 8 lần và tái tạo âm thanh chất lượng cực cao, trung thực so với nguyên bản, với tỉ lệ nhiễu âm (SNR) 120dB. Sản phẩm có thể hoạt động như một thiết bị giải mã DAC USB cho máy vi tính, các amplifier cho tai nghe cao cấp audiophile, hay hoạt động cùng các đầu dĩa CD/DVD, Xonar Essence One có khả năng nâng cao chất lượng âm thanh từ 44.1/88.2/176.4kHz lên 352.8kHz và từ 48/96/192kHz lên 384kHz, cải thiện chất lượng âm thanh một cách đáng kể mà vẫn tái tạo âm thanh trung thực đến từng chi tiết.

ASUS có 3 sản phẩm nhận giải thưởng trong hạng mục Thiết bị và Linh kiện Máy tính (Computer Hardware & Components). Card đồ họa ROG MARS II kết hợp với hai GPU NVIDIA GeForce GTX 580 cùng bộ nhớ GDDR5 3GB trong thiết kế ROG độc quyền của Asus, mang lại một cấu trúc tản nhiệt ưu việt DirectCU II, công nghệ Super Alloy Power 21 pha và bộ công cụ GPU Tweak chuyên dùng tinh chỉnh hiệu năng, hứa hẹn được nhiều game thủ quan tâm.

ROG Mars II

Một sản phẩm khác cũng đoạt giải thưởng lần này là bo mạch chủ socket Intel LGA2011 ASUS Rampage IV Extreme dành cho các bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ 2, mang đến cho người dùng những tính năng ép xung cực mạnh cùng độ ổn định cực cao. ASUS còn thiết kế thêm bộ vòng chuyển đổi đặc biệt X-Socket,, cho phép thay thế vòng nối của LGA2011 bằng LGA1366 để tận dụng lại những "đồ chơi" sẵn có như bộ tản nhiệt CPU hay bộ tản nhiệt ni-tơ lỏng.

Rampage IV Extreme

Một bo mạch chủ khác của ASUS cũng được vinh danh trong hạng mục Thiết bị & Linh kiện Máy tính là P9X79 DELUXE. Được thiết kế cho bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ 2, P9X79 DELUXE được trang bị mạch New DIGI+ Power Control cho cả CPU và DRAM với khả năng quản lý điện năng tối ưu, mang đến cho người dùng nhiều chức năng tinh chỉnh qua ASUS UEFI BIOS – BIOS mới và chi tiết nhất từ trước đến nay.

Vân Hà

Chủ đề khác