VnReview
Hà Nội

CEO BlackBerry úp mở về "một thiết bị BlackBerry cao cấp"

Bên cạnh chiếc BlackBerry Q20 Z3 mới ra mắt cách đây không lâu, CEO John Chen còn tiết lộ hãng sẽ tiếp tục ra mắt một thiết bị cao cấp đầu bảng mới để thu hút thêm khách hàng lần đầu đến với BlackBerry.

Tuy nhiên, Chen tỏ ra không chắc chắn về khả năng máy sẽ được ra mắt trong năm 2014. Rất có thể đây là chiếc BlackBerry sử dụng chip lõi tám 64-bit bị lộ cách đây không lâu. Theo kế hoạch, máy sẽ phải chờ tới năm 2015 mới được ra mắt nhưng dường như công ty đã quyết định tăng tốc để kịp đưa máy tới thị trường trong tháng Chín. Để lôi kéo khách hàng khỏi iOS và Android, BlackBerry sẽ cần thêm vào một cấu hình xử lý cao cấp đi kèm với những tính năng thú vị và quan trọng nhất là giao diện.

CEO John Chen của BlackBerry và CEO Terry Gou của Foxconn giới thiệu BlackBerry Z3

Với chiếc BlackBerry Q20, công ty đang cố gắng đưa ra những nét hoàn thiện để bù đắp cho điểm yếu đang có trên Q10. Đây là thiết bị được thiết kế dành cho những người vẫn cảm thấy gắn bó với trackpad và các phím cứng hai bên đã từng có mặt trên dòng Bold và Curve nhưng bị thay thế bằng màn hình cảm ứng trên Q10.

Không giống như vị cựu CEO Thorsten Heins, Chen tỏ ra rất chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng. Vị CEO hiện tại cũng hiểu rằng trước đây BlackBerry thường hứa hẹn rất nhiều nhưng thực hiện lại không được bao nhiêu, mà ví dụ điển hình là chiếc Z10 và Q10 – 2 thiết bị đã thất bại trong việc "cứu" BlackBerry dù được kỳ vọng không ít.

Với vị trí lãnh đạo mới, giới công nghệ có quyền hy vọng BlackBerry sẽ phát triển một chiếc smartphone mà không ai nghĩ họ có thể chế tạo ra. Dường như John Chen là nhà lãnh đạo có năng lực nhất từ trước đến nay của BlackBerry để kéo công ty ra khỏi tình trạng khó khăn.

Việt Dũng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác