VnReview
Hà Nội

iPhone, iPad vi phạm sáng chế ảnh số?

Hãng máy ảnh Mỹ một thời vang bóng Kodak vừa thông báo họ đang kiện Apple và HTC vi phạm 4 sáng chế hình ảnh số của mình. Hãng cũng tuyên bố HTC đang vi phạm sáng chế xem trước hình ảnh – vấn đề chính trong vụ Kodak đã kiện Apple và RIM.

Kodak

Theo blog Cult of Mac, đây là vụ kiện mới nhất kể từ đầu năm 2012 đến nay được đưa đến Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) và ở một tòa án New York.

Đơn kiện nêu rõ iPhone, iPod và iPad của Apple cũng như các máy tính bảng, smartphone của HTC sử dụng công nghệ truyền ảnh vi phạm các sáng chế của Kodak. Các sáng chế này Kodak đã cấp phép cho hơn 30 công ty, gồm LG, Samsung, Nokia và Motorola. Kodak tuyên bố họ đã thảo luận vô số lần với Apple và HTC về vấn đề này nhưng không thể đạt được một thỏa thuận thỏa đáng.

Kodak yêu cầu ITC cấm nhập khẩu các thiết bị của Apple và HTC vi phạm sáng chế nhưng cũng thêm rằng mối quan tâm của họ hàng đầu không phải là làm gián đoạn dòng chảy sản phẩm ra thị trường mà để đạt được khoản bồi thường thích đáng.

Có tin đồn là Kodak đang chuẩn bị phá sản và nỗ lực bán các sáng chế của mình và đây có thể là nỗ lực cuối cùng để bán tài sản trí tuệ.

Nam Anh

Chủ đề khác