VnReview
Hà Nội

Google chia sẻ về Nexus 6, Galaxy S6, Nokia X và bảo mật của Android

Tại triển lãm MWC 2014 vừa diễn ra, Sundar Pichai, người đứng đầu bộ phận Android của Google đã trả lời một số câu hỏi về Nexus 6, Galaxy S6 cũng như chia sẻ cảm nhận về dòng Nokia X.

Pichai cho rằng việc dòng Nokia X chạy một phiên bản Android mà không có các dịch vụ của Google là một bằng chứng nữa cho thấy Android thực sự là một hệ điều hành mở chứ không chỉ là lời nói dối của Google. Tuy nhiên, người đứng đầu Android cũng thừa nhận ông chưa thực sự hiểu chiến lược của Microsoft trong ngành di động.

Khi được hỏi về thế hệ thứ 6 của dòng smartphone Nexus, Pichai không chia sẻ nhiều mà chỉ nói rằng máy sẽ không lên kệ trong nửa đầu năm nay. Như vậy, nhiều khả năng Nexus 6 sẽ được ra mắt trong quý III hoặc quý IV/2014. Nexus 4 và Nexus 5 cũng được ra mắt lần lượt vào cuối năm 2012 và 2013, vì vậy rất có thể Nexus 6 cũng được tung ra vào thời điểm này trong năm 2014.

sundar pichai

Bình luận về mối quan hệ giữa Google và Samsung, Pichai cho biết Samsung Galaxy S6 sẽ vẫn chạy Android và mối quan hệ giữa hai hãng thực sự không có nhiều biến động như báo chí đưa tin. Theo Pichai, giữa hai hãng không hề có mối căng thẳng nào và họ luôn hợp tác với nhau trong các dự án. Vị lãnh đạo của Google cũng bày tỏ mong muốn Samsung sẽ sử dụng Android cho dòng smartwatch Gear thay vì Tizen, nhưng thêm vào rằng Gear 2 cũng chỉ là một sản phẩm trong hàng trăm sản phẩm khác.

Pichai cũng đề cập về khả năng bảo mật của Android và nói rằng ông hiểu vì sao các hacker lại nhắm tới hệ điều hành này. Pichai còn nói đùa rằng nếu ông kinh doanh phần mềm độc hại, ông cũng sẽ nhắm vào Android bởi đây là hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay. Thú vị hơn nữa, ông nói rằng Android được thiết kế là một hệ điều hành mở chứ không phải an toàn. Mặc dù vậy, gần đây Google liên tục bổ sung các tính năng bảo mật cho Android, bao gồm xác nhận mức độ an toàn và hiển thị rõ quyền (permission) của ứng dụng trước khi người dùng cài đặt.

Việt Dũng

Theo Frandroid

Chủ đề khác