VnReview
Hà Nội

Sau Mt. Gox, đến lượt "ngân hàng tiền ảo" Flexcoin sụp đổ

Flexcoin, sàn giao dịch tự xưng là "ngân hàng Bitcoin đầu tiên trên thế giới" đã phải đóng cửa sau khi toàn bộ Bitcoin được Flexcoin lưu trên kho lưu trữ trực tuyến của "ngân hàng" này bị... đánh cắp.

Sau Mt. Gox, đến lượt "ngân hàng Bitcoin" Flexcoin sụp đổ

Ngày 2/3 vừa qua, Flexcoin đã bị tất công, và tất cả các đồng Bitcoin được lưu trữ trên "ví nóng" (cụm từ chỉ kho lưu trữ Bitcoin trực tuyến) của Flexcoin đã bị đánh cắp. Theo thông báo trên trang chủ của mình, Flexcoin cho biết toàn bộ 896 Bitcoin được lưu trực tuyến đã bị đánh cắp, tương đương với 600.000 USD.

Các Bitcoin được lưu trữ "nguội" (lưu trữ trên ổ cứng không kết nối) sẽ được trả lại cho khách hàng. Công ty Flexcoin sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức do khoản thiệt hại 600.000 USD là quá lớn và nằm ngoài khả năng chi trả của Flexcoin, hãng cũng tuyên bố sẽ làm việc với các nhà hành pháp để tìm ra thủ phạm.

Trong điều khoản sử dụng của Flexcoin, các giao dịch trên sàn giao dịch này đều được sử dụng mã hóa HTTPS, song Flexcoin "không chịu trách nhiệm đảm bảo các đồng Bitcoin được lưu trên hệ thống Flexcoin".

Trên trang Twitter của mình, Flexcoin cũng đã tuyên bố đóng cửa. Mới chỉ tuần trước, Flexcoin vẫn bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai của Bitcoin: "Chúng tôi không để đồng Bitcoin nào tại các công ty, sàn giao dịch khác. Trong khi vụ Mt. Gox đóng cửa là rất không may, tại Flexcoin chúng tôi chưa để mất thứ gì cả".

Flexcoin, sàn giao dịch tự xưng là "ngân hàng Bitcoin đầu tiên trên thế giới" đã phải đóng cửa sau khi toàn bộ Bitcoin được Flexcoin lưu trên kho lưu trữ trực tuyến của "ngân hàng" này bị đánh cắp.

Như vậy, chỉ trong vòng không đầy một tháng đã có tới 2 tổ chức Bitcoin lớn đã sụp đổ sau khi để xảy ra các vụ trộm có giá trị lớn. Hiện tại, giá Bitcoin vẫn đang tiếp tục trên đà tăng trở lại sau khi "hồi phục" từ vụ việc của Mt. Gox, song tương lai của đồng tiền ảo này đang trở nên u ám hơn bao giờ hết.

Bài liên quan:

Bitcoin là công cụ lừa đảo mới?

Ai đã đánh cắp 400 triệu USD của Mt. Gox?

Lê Hoàng

Theo PCWorld

Chủ đề khác