VnReview
Hà Nội

Yahoo chặn dịch vụ đối với tài khoản Google và Facebook

Theo hãng tin;Reuters, Yahoo sẽ bắt buộc người dùng phải có tài khoản Yahoo để sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Yahoo. Đại diện của Yahoo sau đó đã lên tiếng xác nhận thông tin này.

Yahoo chặn dịch vụ đối với tài khoản Google và Facebook

Sau nhiều năm cho phép người dùng sử dụng tài khoản Facebook và Google để đăng nhập vào dịch vụ của mình, Yahoo sẽ chính thức loại bỏ các tùy chọn trên trong các tháng sắp tới. Bắt đầu từ dịch vụ Yahoo Sports Tourney Pick 'Em (dịch vụ về giải đấu bóng rổ các trường đại học Mỹ), Yahoo sẽ lần lượt loại bỏ các nút đăng nhập của Facebook và Google trên các dịch vụ của mình.

Trong khi quá trình chuyển biến của Yahoo dưới bàn tay tài năng của nữ CEO Marissa Mayer đang diễn ra khá tốt đẹp, có lẽ Yahoo đã quá chủ quan khi cho rằng người dùng sẽ từ bỏ các tài khoản Facebook và Google để chuyển sang chỉ sử dụng các dịch vụ của Yahoo. Trang công nghệ The Verge cũng đưa ra phỏng đoán rằng động thái này của Yahoo cho thấy rằng những người từ bỏ tài khoản Yahoo không "đáng giá" bằng những người ở lại với trang web cũ kĩ này.

Khi khách hàng có tài khoản Yahoo, khả năng họ sử dụng các dịch vụ của Yahoo cũng sẽ gia tăng. Yahoo có thể theo dõi hoạt động của người dùng tốt hơn và đưa ra các trải nghiệm được tùy biến cá nhân dễ dàng hơn. Gần đây, Yahoo thậm chí còn xóa bớt các tài khoản đã bị ngừng sử dụng quá lâu.

Đại diện của Yahoo đã xác nhận thông tin nói trên với trang The Verge và đưa ra tuyên bố sau đây: "Quá trình mới, với yêu cầu rằng người dùng phải đăng nhập bằng tài khoản Yahoo, sẽ giúp chúng tôi tạo ra trải nghiệm tùy biến cá nhân tốt nhất tới tất cả mọi người".

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác