VnReview
Hà Nội

"Nẫng" nhân sự của HTC, Apple sẽ đẩy nhanh chu kì ra mắt iPhone/iPad?

Các đợt tuyển dụng với số lượng lên tới hàng trăm kĩ sư và quản lý chuỗi cung ứng của Apple tại Đài Loan và Trung Quốc cho thấy Apple rất có thể đang muốn rút ngắn chu kì ra mắt sản phẩm mới của mình.

"Nẫng" nhân sự của HTC, Apple sẽ đẩy nhanh chu kì ra mắt iPhone/iPad?

Theo thời báo;Wall Street Journal, các đợt tuyển dụng của Apple đã thu hút được rất nhiều kĩ sư từ các công ty khác, bao gồm cả đối thủ HTC. Các kĩ sư của HTC được cho là một mục tiêu khá rõ ràng của bộ phận tuyển dụng từ Apple, do trụ sở của HTC được đặt tại một trong những thành phố lớn nhất của Đài Loan. Thậm chí, Apple còn liên hệ với riêng từng mục tiêu muốn tuyển dụng.

Trong khi số lượng nhân tài mà HTC để mất cho Apple trong đợt tuyển dụng này chưa được làm rõ, đây chắc chắn sẽ là một đòn đau đối với HTC, nhất là trong khi tình hình tài chính của công ty Đài Loan đang khó khăn như hiện nay. Theo Wall Street Journal, Apple cần thêm kĩ sư để đẩy nhanh quá trình sản xuất linh kiện cho iPhone và iPad, song cũng cần tuyển dụng thêm cả các nhà quản lý chuỗi cung ứng để xoa dịu các chỉ trích và cáo buộc về tình trạng làm việc trong năm vừa qua.

Wall Street Journal cho rằng Apple sẽ sớm đẩy nhanh quá trình ra mắt các sản phẩm mới, thay vì đi theo chu kì ra mắt mỗi năm một chiếc iPad và iPhone như trước đây. Trong năm ngoái, Apple đã ra mắt tới 2 phiên bản iPhone và 2 phiên bản iPad mới. Các tin đồn cho rằng trong năm nay Apple sẽ ra mắt tới 2 chiếc iPhone có màn hình cỡ lớn.

Nếu như Apple thực sự đẩy nhanh quá trình ra mắt sản phẩm, đây sẽ là một tin không mấy bất ngờ đối với thị trường di động. Sau khi ra mắt chiếc Xperia Z2 tại MWC 2014, Sony đã chính thức xác nhận 1 năm sẽ ra mắt tới 2 sản phẩm đầu bảng (6 tháng 1 lần). Đối thủ Samsung dù chỉ làm mới mẫu đầu bảng 1 năm 1 lần song lại sở hữu tới 2 dòng sản phẩm "đỉnh": Galaxy S và Galaxy Note. Trong bối cảnh thị trường di động đang cạnh tranh ngày một khắc nghiệt, Apple sẽ buộc phải tìm cách gia tăng tốc độ làm mới iPhone và iPad.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác