VnReview
Hà Nội

Facebook mang gì tới sự kiện F8?

Sau 3 năm gián đoạn, phải đến cuối tháng 4/2014 thì mạng xã hội số 1 hành tinh mới tổ chức sự kiện F8 tiếp theo.

Phải đến 3 năm sau khi tổ chức Hội thảo F8 2011, nơi Facebook ra mắt Timeline, đến cuối tháng 4 tới mạng xã hội số 1 hành tinh mới tổ chức sự kiện F8 tiếp theo.

Trong thông báo chính thức đưa ra vào tuần trước, Facebook tuyên bố sẽ "hồi sinh" sự kiện F8. Sau 3 năm gián đoạn, dự kiến ngày 30/4 sắp tới Facebook sẽ tổ chức hội thảo F8 tại San Francisco Design Concourse.

Theo CNET, sự kiện F8 (diễn ra trong 1 ngày) vào năm nay sẽ tập trung hơn vào các nhà phát triển ứng dụng. Điều này có nghĩa rằng F8 năm nay sẽ tập trung hơn vào các vấn đề kỹ thuật; và do đó khả năng các sản phẩm người dùng cuối đình đám được ra mắt tại F8 sẽ là khá thấp. Có thể, Facebook sẽ tập trung bàn thảo vấn đề phát triển ứng dụng di động, một phần quan trọng trong chiến lược của Facebook sau khi mua lại Parse (một nền tảng phát triển ứng dụng di động) vào năm ngoái.

Sự kiện năm nay cũng sẽ mang một màu sắc khác hẳn so với sự kiện F8 gần đây nhất được tổ chức vào tháng 9/2011, thời điểm CEO Mark Zuckerberg ra mắt TimeLine và tính năng Ticker (theo dõi bạn bè theo thời gian thực ở góc trên bên phải màn hình).

Năm nay, một lãnh đạo khác của Facebook sẽ khởi động hội thảo F8. Facebook sẽ dùng sự kiện này để đưa ra các thông báo chính thức về Parse, về quảng cáo trên ứng dụng di động, hoặc thậm chí là về mạng quảng cáo di động đang được mạng xã hội này xây dựng. Vào tháng 1, Facebook đưa ra tuyên bố sẽ kết hợp cùng một số nhà phát triển ứng dụng di động để đưa quảng cáo của Facebook vào ứng dụng của họ. Theo công ty, chi tiết về thử nghiệm này sẽ được tiếp tục tung ra trong các tháng tiếp theo.

"Trong năm nay, chúng tôi sẽ tổ chức một hội thảo dành riêng cho các nhà phát triển", CEO Illya Sukar của Parse khẳng định với CNET. "F8 sẽ mở màn với một bài phát biểu vào buổi sáng, sau đó là 4 bài trình bày hướng dẫn bắt đầu, những điều nên làm trên mảng kỹ thuật, chiến lược hạ tầng, các kiến thức kỹ thuật chuyên sâu và các lời khuyên về mặt quảng cáo giúp tạo ra ứng dụng hoặc game thành công".

Dự kiến, F8 sẽ đón 1.500 nhà phát triển tham gia. Facebook chưa công bố các chi tiết về khâu đăng ký tham gia sự kiện này.

Việt Dũng

Theo CNET

Chủ đề khác