VnReview
Hà Nội

Samsung tiếp tục sản xuất chip cho iPhone, iPad thế hệ kế tiếp

Mặc dù Apple đang cố gắng tiết giảm quan hệ làm ăn với đối thủ cạnh tranh Samsung Electronics, nhưng Apple không thể nào "dứt tình" với hãng điện tử Hàn Quốc. Theo tin từ ZDNet Korea, mới đây Apple đã tiếp tục đặt hàng Samsung chế tạo chip A8 thế hệ kế tiếp dành cho các sản phẩm iPhone, iPad ra mắt trong thời gian tới.

Như vậy, bên cạnh Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSM) thì Samsung là hãng điện tử thứ hai được Apple thuê sản xuất chip A8.

Samsung tiếp tục sản xuất chip A8 cho iPhone, iPad thế hệ kế tiếp

ZDNet Korea cho biết, Samsung đang tiến hành thử nghiệm lô đầu tiên của mẫu chip A8 thế hệ kế tiếp tại phòng thí nghiệm ở Austin, Texas. Lô chip này được áp dụng công nghệ vi xử lý 20nm. Số lượng chip A8 của Samsung sản xuất bằng công nghệ 20nm chưa được tiết lộ, tuy nhiên nó sẽ không thấp hơn mức 50% của TSM.

Các nhà phân tích cho rằng, việc ký hợp đồng với hai nhà cung cấp chip vi xử lý sẽ giúp cho Apple có đủ số lượng chip cần thiết, kịp thời cho nhu cầu bán ra hàng chục triệu chiếc iPhone và iPad đời mới trong năm nay. Sử dụng hai nhà cung cấp cũng giúp Apple chủ động được về giá khi không phải phụ thuộc vào một nhà cung ứng duy nhất.

Đăng Khoa

Theo Kitguru

Chủ đề khác