VnReview
Hà Nội

Tablet Acer chạy được song song hai hệ điều hành

Acer vừa công bố hai model máy tính bảng Acer Tablet W500 và W501 đã có khả năng cài được song song cả hai hệ điều hành "hot" nhất hiện nay là Microsoft Windows 8 Consumer Preview (bản thử nghiệm) và Android 4.0.3 (Ice Cream Sandwich). Đặc biệt hơn, trong thời gian từ nay đến hết 06/05/2012, người dùng còn được tặng 3,5 triệu đồng khi mua Tablet W500 và W501 có dán tem nhà phân phối DGW.

Acer Tablet W500

Acer Tablet W500 và W501 là hai máy tính bảng đã được Acer ra mắt năm ngoái, gây chú ý bởi những kỷ lục "đầu tiên" trên thị trường máy tính bảng: W500 là máy tính bảng đầu tiên sử dụng hệ điều hành Windows 7, còn W501 là máy tính bảng đầu tiên tích hợp module 3G.

Với phiên bản cập nhật mới, W500 và W501 lại trở thành những máy tính bảng đầu tiên chạy được song song hai hệ điều hành tiên tiến nhất hiện nay là Windows 8 và Android 4.0.3.

Trải nghiệm với Windows 8 Consumer Preview, Acer Tablet W50x đã "lột xác" hoàn toàn về giao diện và tốc độ. Chỉ mất 8 giây khởi động, máy đã sẵn sàng "vào cuộc" cho mọi nhu cầu từ giải trí, đấu trí với game đến giải quyết thương thảo hợp đồng.

Điểm thay đổi lớn nhất của Acer Tablet W50x khi chạy Windows 8 chính là giao diện đổi mới, được bổ sung các Tile (ô vuông) mang phong cách Metro được tối ưu hóa cảm ứng chạm, hệ thống các icon ứng dụng lớn và chuyển mượt mà chỉ bằng những thao tác vuốt nhẹ.

Sử dụng Windows 8 còn mang lại cho Acer Tablet W50x những phần mềm được Microsoft tối ưu cho giao diện cảm ứng như Internet Explorer phiên bản Metro, trình nghe nhạc, xem video, xem dự báo thời tiết, duyệt mail, xem bản đồ hay kết nối các mạng xã hội, Facebook, Flick. Tất cả các phần mềm này đều có thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, các nút điều khiển lớn phù hợp cho các thao tác hoàn toàn cảm ứng bằng tay thay vì phải dùng chuột kéo thả mất nhiều thời gian. Nhiều điểm tiện lợi hơn nhưng khi cần người dùng vẫn có thể truy cập vào phần Desktop để làm việc với các ứng dụng cũng như giao diện quen thuộc giống như Windows 7 do Windows 8 tương thích hầu hết các phần mềm trên hệ điều hành cũ.

Điều đặc biệt hấp dẫn người dùng của Acer Tablet W50x là khả năng chạy song song thêm hệ điều hành Android 4.0.3 phiên bản mới nhất, mở rộng thêm cho người dùng khả năng phục vụ giải trí với hàng trăm ngàn ứng dụng tiện ích từ kho Android Market.

Acer W500

Acer Tablet\

Acer Table W501

Để đủ sức chạy hai HĐH này, cả Acer Tablet W500 và W501 đều được trang bị bộ vi xử lý lõi kép công nghệ mới AMD Fusion APU Dual-Core C-60 (2x1.00GHz, 1MB L2 cache), RAM DDR3 2GB và ổ cứng 32GB SSD chuẩn mini-SATA gấp đôi các máy tính bảng thông thường và có thể mở rộng dung lượng lưu trữ với ổ cứng cắm ngoài qua cổng USB. Bên cạnh đó, card đồ hoạ tích hợp AMD Radeon HD 6250 với tốc độ 275 MHz và dung lượng 384 MB hoàn toàn có thể đáp ứng chạy mượt các ứng dụng văn phòng, phần mềm quản lý hệ thống kinh doanh, kho bãi, hệ thống ngân hàng,... và tương thích với hầu hết các ứng dụng từ Microsoft.

Là máy tính bảng siêu di động, Acer Tablet W50x nhẹ chưa đến 1kg và nhỏ như một cuốn tạp trí thời trang. Màn hình 10.1 inch HD WLED cảm ứng đa điểm nhạy với độ phân giải WXGA 1280 x 800 pixels cho hình ảnh sắc nét. Các doanh nhân trẻ có thể chọn phiên bản có tích hợp thêm 3G hay kèm bàn phím rời có dock kết nối để tiện sử dụng khi làm việc.

Sản phẩm có giá dao động từ 12,8 - 15,8 triệu đồng (đã bao gồm VAT) và được tặng 3,5 triệu đồng trừ vào giá sản phẩm trong thời gian từ nay đến 06/5/2012.

Với những khách hàng đã mua Acer Tablet W500 và W501 trang bị sẵn hệ điều hành bản quyền Windows 7 Home Premium 32Bit có thể mang sản phẩm đến Trung tâm bảo hành của Acer Việt Nam để hỗ trợ cài đặt miễn phí lên Windows 8 Consumer Preview và Android 4.0.3. Trường hợp khách hàng muốn cài phục hồi trở lại Windows 7 cũng vẫn được Acer Việt Nam hỗ trợ miễn phí. Địa chỉ trung tâm bảo hành được đăng tải trên website www.acervietnam.com.vn.

Chi tiết về sản phẩm và chương trình hỗ trợ giá tham khảo tại;http://www.dgw.com.vn hoặc các đại lý của DGW như:

•  HCM: Phong Vũ, Hoàn Long, Thế giới di động, Viễn Thông A

•  Đà Nẵng: Phi Long, Thăng Bình

•  Hà Nội: Trần Anh, Phúc Anh, BEN, Viettel, Pico

Vân Hà

Chủ đề khác