VnReview
Hà Nội

Cựu CEO của Pepsi và Apple tới thăm FPT

Ngày 26/4 tới, cựu CEO Pepsi và Apple, ông John Sculley - sẽ có chuyến thăm và gặp gỡ chính thức với Ban lãnh đạo FPT và giao lưu với 100 sinh viên CNTT xuất sắc nhất các trường đại học tại Đại học FPT.

Trong chuyến đầu tiên đến Việt Nam lần này, John Sculley sẽ chia sẻ về các xu hướng công nghệ, cơ hội của Việt Nam trong bối cảnh công nghệ mới, và những kỹ năng quản trị, những kinh nghiệm đắt giá trong việc điều hành hoạt động doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh khốc liệt.

John Scully

Chân dung cựu CEO Pepsi và Apple

Chương trình có sự tham dự của khoảng 50 lãnh đạo cấp cao trong Tập đoàn FPT như Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, Phó Chủ tịch HĐQT Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT Trương Đình Anh, Phó Tổng giám đốc FPT Chu Thanh Hà, Phó Tổng Giám đốc FPT Software Nguyễn Lâm Phương.

Vào buổi tối cùng ngày, ông John Sculley sẽ tham dự buổi hội thảo "Xu hướng công nghệ 2012" tại Đại học FPT, giao lưu với 100 sinh viên CNTT xuất sắc nhất các trường đại học, do Công ty Misfit Wearables và Đại học FPT phối hợp tổ chức. Dự kiến, buổi hội thảo diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ, tại hội trường lớn; của Đại học FPT, tòa nhà Detech số 8 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội.

Buổi hội thảo sẽ xoay quanh chủ đề về các xu hướng công nghệ có tầm ảnh hưởng nhất trong vòng 5 năm tới trên toàn thế giới, đồng thời cũng đưa ra nhiều phân tích và dự đoán về những ảnh hưởng mạnh mẽ của các xu hướng này lên mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội toàn cầu, cũng như các dự đoán về sự hình thành của nhiều ngành công nghệ mới.

Ông John Sculley, cựu CEO của hai tập đoàn toàn cầu là Pepsi và Apple sẽ đóng vai trò diễn giả chính trong buổi trò chuyện. Ngoài ra còn có các diễn giả: Doanh nhân Sonny Vu - CEO công ty Misfit Wearables, Giáo sư Shari Loessberg – Đại học MIT Sloan Schook of Management, và ông Wain Fishburn đến từ Tập đoàn Luật Cooley.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc ở những tập đoàn toàn cầu, ông John Sculley đồng thời sẽ đóng vai trò là người lắng nghe và và đưa ra lời khuyên cho các sinh viên CNTT Việt Nam. Ông cũng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của bản thân nhằm giúp các bạn trẻ trên con đường định hình sự nghiệp của mình trong tương lai.

Một mục tiêu nữa mà buổi hội thảo hướng tới, là chia sẻ mối quan tâm trong việc tạo ra những sản phẩm tốt một cách hoàn hảo, như mục tiêu mà Apple hướng tới trong mọi sản phẩm của mình. Những nguyên tắc quan trọng trong việc thiết kế sản phẩm, những câu chuyện thực tế từ Apple và câu chuyện khi làm việc với nhân vật xuất chúng của giới công nghệ thế giới - Steve Jobs, hay tiêu chuẩn để phân định sản phẩm tốt và sản phẩm tuyệt vời sẽ là những chia sẻ quý giá dành cho giới làm sản phẩm công nghệ, và đặc biệt quý giá với những sinh viên ngành CNTT.

Là nhà sáng lập Misfit Wearables, công ty chuyên cung cấp các sản phẩm công nghệ phục vụ trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khoẻ, John Sculley và Sonny Vu cũng sẽ mang đến những chia sẻ về khả năng cung cấp dịch vụ y tế với quy mô lớn, chi phí thấp thông qua công nghệ di động, và chia sẻ tầm nhìn về vai trò của các tài năng công nghệ trẻ Việt Nam trong bối cảnh thời đại kỹ thuật số toàn cầu.

Vân Hà

Chủ đề khác