VnReview
Hà Nội

Ứng dụng mã vạch trong quản lý và giao nhận thẻ SIM

Hiện nay, lĩnh vực mobile di động ngày càng phát triển, con người sử dụng điện thoại cho nhu cầu liên lạc, giải trí ngày càng nhiều. Cùng với đó, các công ty viễn thông cần phải cung cấp đầy đủ và kịp thời lượng thẻ SIM cho thị trường rộng lớn khắp cả nước. Do đó, họ cần có một giải pháp hiệu quả trong việc quản lý và phân phối loại hình hàng hóa đặc thù này.

Tuy nhiên, hầu hết các công ty viễn thông hiện nay chưa có một giải pháp tối ưu nào, hầu hết quá trình quản lý đều sử dụng thủ công. Nhân viên không thể nào quản lý hết các lượng thẻ SIM trong kho, các quá trình xuất nhập kho cũng trở nên khó khăn hơn với một lượng hàng hóa cực lớn.

Cùng với đó, quá trình giao nhận thẻ SIM lại phát sinh nhiều vấn đề khúc mắt gây đau đầu cho các nhà quản lý. Nhiều công ty viễn thông phản ánh về tình trạng nhân viên không giao thẻ SIM đúng cửa hàng, hay tình trạng tráo đổi SIM, lựa chọn SIM số đẹp để bán tư lợi riêng, cũng như việc chăm sóc dịch vụ cho cửa hàng đại lý không thường xuyên, hay bị lơ là.

Tất cả vấn đề trên gây khó khăn lớn cho doanh nghiệp viễn thông, khiến doanh nghiệp mất lượng lớn doanh thu, không linh hoạt trong việc cung cấp hàng hóa cho thị trường, đồng thời gây mất uy tín với các khách hàng đại lý của mình. Vậy làm sao có thể giải quyết được vấn đề này một cách hiệu quả nhất? Việc quản lý hàng hóa như thế nào để có thể thống kê, truy xuất dễ dàng? Đặc biệt, làm thế nào để kiểm soát được nhân viên trong quá trình giao nhận thẻ SIM?

Hiện tại, Opticon Việt Nam cung cấp tới người dùng một giải pháp quản lý kho và quá trình giao nhận thẻ SIM hiệu quả bằng mã vạch và thiết bị quét mã vạch di động Opticon. Tất cả các quá trình sẽ được giải quyết một cách tự động, hoàn toàn chính xác và có thể quản lý một cách dể dàng nhất.

Quản lý giao nhận thẻ SIM trực tuyến

Sự phát triển của hệ thống định vị toàn cầu GPS hiện nay sẽ cho phép người dùng dễ dàng định vị được vị trí của họ trên bản đồ theo thời gian thực. Đồng thời, mạng di động ngày càng phát triển, giúp cho việc kết nối một cách dễ dàng với cơ sở dữ liệu trung tâm của doanh nghiệp. Khi đó, chỉ với một thiết bị quét mã vạch di động tích hợp mạng điện thoại 3G, GPRS,… thì nhà quản lý có thể kiểm soát được vị trí hiện tại của nhân viên mình một cách nhanh chóng.

Các dòng máy quét di động của Opticon dẫn đầu thị trường trong nền tảng Android và Window Mobile. Các thiết bị này cung cấp kết nối Bluetooth, Wi-Fi, GSM, EGPRS và 3G, đăc biệt là kết hợp định vị GPS. Bên cạnh đó, Opticon còn cung cấp cho người dùng một tùy chọn khác là máy quét mã vạch kết nối với các thiết bị di động như iPhone, iPad, Android, Windows Phone,… thông qua Bluetooth. Do đó, người dùng có thể sử dụng kết hợp với diên thoại di động cá nhân của họ để thực hiện quá trình giao hàng.

Nhà quản lý cần xây dựng một ứng dụng web để có thể truy cập trên bất cứ một thiết bị di động nào. Khi đi đến cửa hàng để gian hàng, nhân viên sử dụng máy quét mã vạch của Opticon và thực hiện quét các mã vạch trên các sản phẩm cần được giao. Lúc đó, tất cả các dữ liệu quét sẽ truyền về máy chủ dữ liệu theo thời gian thực, đồng thời kết hợp với GPS, vị trí tọa độ hiện tại của nhân viên cũng được định vị và truyền về để xử lý. Khi đó, với các dữ liệu truyền về này, nhà quản lý sẽ dễ dàng biết được quá trình giao nhận của nhân viên, cũng như quản lý được lượng sim card phân bố trên các cửa hàng đại lý của mình.

Giải pháp giao nhận thẻ SIM offline

Opticon cung cấp tới người dùng những dòng máy thu thập dữ liệu di động, nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu. Các thiết bị này có hiệu suất làm việc cao, pin sạc USB có thể sạc một cách dễ dàng và thời gian hoạt động liên tục lên tới 35 tiếng. Do đó, nhân viên sẽ dễ dàng linh động trong việc thu thập dữ liệu. Đồng thời, máy quét mã vạch còn tích hợp đồng hồ thời gian thực do đó sẽ ghi lại chính xác theo thời gian thực hiện tại.

Với việc sử dụng thiết bị thu thập dữ liệu di động này, nhà quản lý sẽ cần sử dụng các loại mã vạch duy nhất dành cho các cửa hàng đại lý. Khi nhân việc thực hiện công việc giao hàng, họ phải thực hiện quét lần lượt mã cửa hàng và các sản phẩm cần giao. Khi đó, máy quét sẽ tự động lưu trữ dữ liệu và thời gian vào thiết bị. Đặc biệt, nhân viên sẽ không thể sửa chửa bất cứ dữ liệu nào đã lưu trữ, khi quá trình giao nhận hoàn tất, nhà quản lý chỉ cần lấy dữ liệu đã quét từ máy tính và đưa thực hiện xử lý là có thể đưa ra những số liệu, báo cáo chính xác nhất.

PA

Chủ đề khác