VnReview
Hà Nội

ĐH FPT tuyển thẳng và cấp 50 học bổng toàn phần cho học sinh giỏi

Mùa tuyển sinh đại học năm nay, ĐH FPT vừa quyết định sẽ tuyển thẳng và cấp 50 suất học bổng toàn phần cho những học sinh xuất sắc thuộc diện được tuyển thẳng vào đại học theo quy định của Bộ GD-ĐT với tổng giá trị lên tới hơn 10 tỷ đồng. Học bổng này có thời hạn nộp hồ sơ đến 30/5/2012, áp dụng trên toàn quốc.

học bổng ĐH FPT

50 suất học bổng toàn phần này nằm trong quỹ học bổng phát triển tài năng trẻ của ĐH FPT, đồng thời là quỹ học bổng song hành cùng nhiều chương trình học bổng và hỗ trợ tín dụng học phí khác như: 300 suất học bổng toàn phần mang tên Cố giáo sư Viện sĩ Nguyễn Văn Đạo dành cho các học sinh xuất sắc nhất của Top 100 trường THPT trên cả nước theo xếp hạng của Cục CNTT, Bộ GD-ĐT; cùng hàng chục suất học bổng toàn phần và bán phần dành cho thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vào Đại học FPT.

Đối tượng nhận học bổng là học sinh THPT đạt từ giải Ba trở lên các môn Toán, Lý, Hoá, Sinh, Tin học và Anh văn trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2012. Các học sinh thuộc diện này sẽ được tuyển thẳng vào Đại học FPT và sẽ được xét cấp học bổng toàn phần cho 4 năm học tại trường trị giá hơn 200 triệu đồng mỗi suất. Các thí sinh được duyệt cấp học bổng còn có cơ hội đăng ký tham gia chương trình đào tạo ngành Khoa học máy tính với học bổng sau đại học thẳng lên bậc tiến sỹ, có thời gian đào tạo tại nước ngoài.

Để giành được học bổng, các thí sinh thuộc diện nói trên cần chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm: Phiếu đăng ký tuyển thẳng theo mẫu của Đại học FPT; bản photo chứng thực chứng minh thành tích thi học sinh giỏi quốc gia; bản photo CMND chứng thực; 04 ảnh 3x4; cùng bản sơ yếu lý lịch có đóng dấu của cơ quan bố mẹ hoặc địa phương. Hạn nộp hồ sơ đến ngày 30/5/2012.

Sau khi nộp hồ sơ các thí sinh sẽ được sắp xếp lịch phỏng vấn với Hội đồng xét học bổng của nhà trường. Buổi phỏng vấn được tổ chức nhằm mục đích để Nhà trường khẳng định một lần nữa năng lực và định hướng học tập của các ứng viên. Lịch phỏng vấn dự kiến sẽ diễn ra vào hai tuần đầu tiên của tháng Bảy tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Hiện nay Trường Đại học FPT đang đào tạo 7 chuyên ngành ở bậc đại học: Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Kỹ thuật máy tính; Kỹ thuật điện tử - truyền thông; Khoa học máy tính; Quản trị kinh doanh; và Tài chính - Ngân hàng.

Thông tin chi tiết về chương trình học bổng cũng như lịch thi tuyển và các chuyên ngành đào tạo, xin xem tại website của trường: http://www.fpt.edu.vn.

Vân Hà

Chủ đề khác