VnReview
Hà Nội

Sinh viên Đại học FPT được sang Philippines học tiếng Anh

Kể từ tháng 5/2012, các sinh viên của Đại học FPT có thể lựa chọn học tiếng Anh tại Philippines hoặc học tại Trường Đại học FPT tại Việt Nam. Chương trình kéo dài trong 6 tuần với chi phí chênh so với chương trình tại Việt Nam là 15.700.000 đồng tiền ăn ở, đi lại…

Là một trong những trường đại học chuyên sâu về CNTT có chương trình đào tạo và 100% giáo trình chuyên ngành bằng tiếng Anh, nên việc đào tạo ngoại ngữ được trường Đại học FPT đặc biệt chú trọng. Các sinh viên sau khi thi đỗ đầu vào đều phải trải qua kỳ thi tiếng Anh để xếp lớp, những sinh viên chưa có chứng chỉ tiếng Anh đạt TOEFL PBT 550, TOEFL iBT 80 hay IELTS 6.0 thì bắt buộc phải tham gia chương trình tiếng Anh dự bị.

ĐH FPT

Một tiết học tiếng Anh tại ĐH FPT

Chương trình học tiếng Anh tại Đại học FPT gồm 5 mức, trong đó SUMMIT 2 là trình độ tiếng Anh cao nhất. Mọi sinh viên cần đạt mức tiếng Anh cao nhất trước khi bắt đầu chương trình chính khóa được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Chương trình học tiếng Anh tại Philippines này sẽ truyền tải nội dung kiến thức tương đương với mức kiến thức của chương trình SUMMIT 2 tại Đại học FPT và là chương trình không bắt buộc. Sinh viên không tham gia học tại Philippines vẫn phải hoàn thành SUMMIT 2 tại Việt Nam.

Chương trình SUMMIT 2 tại Philippines do Đại học FPT ký thỏa thuận hợp tác với Đại học Perpetual Help System Languages (UPHSL) tổ chức, dành cho tất cả sinh viên FPT thuộc khối ngành CNTT hoặc Kinh tế - Tài chính đã hoàn thành hoặc đang theo học chương trình tiếng Anh trình độ SUMMIT 1. Chương trình học sẽ kéo dài trong 6 tuần, dự kiến bắt đầu từ 19/07/2012 đến 01/09/2012 và đã bắt đầu nhận đăng kí của sinh viên cho tới hết ngày 8/6/2012.

Đặc biệt, tham gia chương trình này ngoài việc học trên lớp, sinh viên còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động đặc biệt như: đào tạo kỹ năng lãnh đạo, giao lưu văn hóa, tham quan các danh lam thắng cảnh của Philippines…

Nếu lựa chọn tham gia chương trình học SUMMIT 2 tại Philippines, ngoài học phí cho mức độ tiếng Anh này, cùng với sự hỗ trợ từ phía Đại học FPT, sinh viên sẽ đóng thêm tối đa 15.700.000 đồng cho các chi phí ăn ở, chi phí đi lại tại Philippines (đưa đón sân bay, tham quan du lịch theo chương trình…), vé máy bay, phí xuất nhập cảnh cho 6 tuần học tập và sinh hoạt tại Philippines.

Được biết, Philippines nằm trong Top 3 các nước có dân số nói tiếng Anh đông nhất sau Mỹ và Ấn Độ, với hơn 63% dân số từ 5 tuổi trở lên có thể nói thành thạo tiếng Anh. Đây được coi là địa điểm du học tiếng Anh hấp dẫn, thu hút rất nhiều sinh viên đến từ các nước châu Á như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… không chỉ bởi môi trường sinh hoạt mà còn bởi giọng phát âm chuẩn kiểu Bắc Mỹ. UPHSL là trường đại học nổi tiếng tại Philippines, nằm trong hệ thống trường đại học tư uy tín University of Perpetual Help System. Đây cũng là ngôi trường đào tạo, cấp chứng chỉ cho giảng viên tiếng Anh quốc tế tại đất nước này.

Vân Hà

Chủ đề khác