VnReview
Hà Nội

VNITO 2015 - Ngày hội của giới phát triển gia công CNTT Việt Nam

Sáng nay (15/10) tại TP.HCM, Hội nghị Phát triển Gia công Công nghệ Thông tin Việt Nam - VNITO 2015 chính thức khai mạc, thu hút gần 400 lãnh đạo đại diện tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự. Trong đó có 100 đại diện quốc tế đến từ 20 quốc gia như Mỹ, Châu Âu, Nhật, Hàn Quốc...

VNITO 2015 - Ngày hội của giới phát triển gia công CNTT Việt Nam

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký HCA kiêm Phó ban tổ chức VNITO 2015 phát biểu khai mạc

Sự kiện lần này do Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp với Hội Tin học TP.HCM (HCA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cùng sự hỗ trợ đặc biệt từ 20 thành viên của Ban cố vấn đến từ nhiều nước và 15 doanh nghiệp CNTT hàng đầu tại Việt Nam.

Dẫn lời ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC kiêm Trưởng ban tổ chức VNITO cho biết: "Sự kiện lần này diễn ra vào đúng thời điểm các nước tham gia đàm phán TPP đã đạt được sự thống nhất. Với 12 quốc gia thành viên có 800 triệu dân, TPP đã giúp các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam mở rộng thêm thị trường, tạo thêm nhiều cơ hội thông qua các thoả thuận về mở rộng mạng lưới viễn thông, Internet, các hoạt động thương mại điện tử nội khối..."

Trong khi đó, ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký HCA kiêm Phó ban tổ chức VNITO nhận định về điểm đặc biệt nhất của VNITO 2015: "Đây là lần đầu tiên năng lực của ngành gia công CNTT (ITO/BPO) được giới thiệu chính thức với các doanh nghiệp của khu vực và thế giới, mở ra hướng đi, hợp tác đa phương và song phương với trong/ngoài nước".

Đây cũng là dịp mà đại diện các hãng nghiên cứu uy tín như Gartner công bố nhiều số liệu quan trọng

Hội nghị lần này ngoài đại diện của các doanh nghiệp trong và ngoài nước còn có sự tham gia của các diễn giả uy tín đến từ Gartner, KPMG và hơn 30 chuyên gia hàng đầu về CNTT trong và ngoài nước với các chủ đề đang được quan tâm như: Đánh giá và đề xuất các giải pháp chiến lược để đáp ứng nhu cầu gia công CNTT tại nước ngoài (offshore outsourcing); Xây dựng và pháp huy lợi thế cạnh tranh của ngành CNTT Việt Nam; Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực CNTT; Cập nhật các xu hướng CNTT mới như IoT, Big Data, Mobile, Cloud... và đặc biệt là các chia sẻ kinh nghiệm từ các công ty nước ngoài đã và đang đầu tư vào Việt Nam.

VNITO 2015 còn là nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp CNTT và cũng là nơi cung cấp các nguồn thông tin, dữ liệu phong phú về ngành công nghiệp phần mềm ở Việt Nam thông qua các kết quả khảo sát thị trường được thực hiện và công bố bởi các tổ chức uy tín trên thế giới.

ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký HCA kiêm Phó ban tổ chức VNITO

Các diễn giả và khách tham dự đã có dịp tiếp xúc, trao đổi về ngành công nghiệp gia công phần mềm tại VNITO 2015

VnReview sẽ tiếp tục cung cấp những thông tin, hoạt động quan trọng bên lề VNITO 2015, mời các bạn đón xem.

H.T

Chủ đề khác