VnReview
Hà Nội

Giáo viên Việt Nam giành giải nhất cuộc thi Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu

Với sáng kiến "Lớp học trên nền tảng đa ngôn ngữ", cô giáo Nguyễn Thị Hải Hà, cùng 2 chuyên gia giáo dục Đức và Mỹ, đã giành giải thưởng cao nhất tại cuộc thi thuộc Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu Microsoft E² Educator Exchange.

Vượt qua khoảng 240 thí sinh đến từ 79 quốc gia, giáo viên Việt Nam đã chứng minh được sự khác biệt khi ứng dụng các sáng tạo trong giảng dạy và cũng như trong quá trình so tài trên trường quốc tế. Cô Hà đã cùng các thành viên của nhóm thiết kế dự án bằng công nghệ Microsoft đã "chuyển đổi mô hình lớp học" nhằm cải tiến chất lượng dạy và học trong các lớp học hiện đại. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp, các giáo viên Việt Nam giành được giải thưởng cao của Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu.

"Năm ngoái, thông qua 2 giải thưởng tại cũng tại Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu, đội Việt Nam đã khắc tên đất nước lên bản đồ giáo dục thế giới và chứng minh người Việt Nam có thể sử dụng công nghệ để giải quyết các thách thức ra sao. Với giải thưởng cao nhất năm nay, chúng ta một lần nữa chứng minh được rằng giáo viên Việt Nam có trình độ ngang hàng với các quốc gia phát triển như Đức và Mỹ trong công tác tối ưu hóa các kỹ năng thế kỷ 21 kết hợp với công nghệ trong chuyển đổi sang phương pháp giảng dạy hiện đại", bà Trần Yên Định, Giám đốc Khối Giáo dục Microsoft Việt Nam, cho biết.

Giải thưởng Microsoft E² Educator Exchange là nguồn cảm hứng cho các chuyên gia giáo dục toàn cầu

Tại cuộc thi lựa chọn, chuyên gia giáo dục từ các nước khác nhau được chia thành các nhóm nhỏ ngẫu nhiên. Mỗi nhóm được giao một bài tập chuyên đề theo định hướng "Chuyển đổi mô hình lớp học" và đạt được các tiêu chí: Đưa ra bài toán phổ cập mà giáo viên hay gặp ở trong lớp học; Đề xuất một giải pháp sáng tạo phù hợp để triển khai bằng công nghệ sẵn có và phù hợp với mọi thành viên trong nhóm.

Trong suốt quá trình diễn ra hoạt động nhóm để tạo ra sản phẩm cho cuộc thi, giáo viên Việt nam cùng các đồng nghiệp nước khác đã vượt qua rào cản về ngôn ngữ để cùng sáng tạo, vận dụng kiến thức đa dạng mang tính vùng miền cũng như chuyên ngành riêng của mỗi người, tận dụng các công cụ của Microsoft để hoàn thành chủ điểm mỗi nhóm chọn. Chung cuộc, dự án "Lớp học trên nền tảng đa ngôn ngữ" của cô giáo Nguyễn Thị Hải Hà (Việt Nam), thầy giáo Stefan Malter (Đức) và cô giáo DeAnne Hainlen (Mỹ), đã dành giải thưởng cao nhất nhờ tính sáng tạo, tính đồng đội và hợp tác cao giữa các thành viên để tổ chức dạy học đầy hứng khởi cho học sinh đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

"Như thường lệ, ngoài trao đổi và thuyết trình của các chuyên gia giáo dục nổi tiếng toàn cầu, Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu của Microsoft năm nay đã ghi nhận và vinh danh thành tựu của các chuyên gia Giáo dục - những người luôn nỗ lực chuẩn bị cho các em sinh viên kỹ năng để thành công trong thế kỷ 21. Sự kiện đã mang lại cho 240 giảng viên ưu tú trên toàn cầu cơ hội để cộng tác, sáng tạo và chia sẻ kinh nghiệm của họ trong việc tích hợp công nghệ vào phương pháp sư phạm mới theo tiêu chí giúp nâng cao kỹ năng học tập trong thế kỷ 21", ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam nhấn mạnh.

G.L

Chủ đề khác