VnReview
Hà Nội

Giải pháp CNTT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngày 8/4, phòng Công nghiệp & Thương mại Việt Nam (VCCI) và Microsoft đã tổ chức hội thảo chia sẻ những giải pháp CNTT dành cho khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) và khối Doanh nghiệp khởi nghiệp (Startups).;

Chiếm 95% số doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, khối DNVVN ngày càng đóng vai trò quan trọng và đang gánh nhiều trọng trách trong sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. Chính vì vậy, VCCI và Microsoft đã phối hợp thực hiện hàng loạt các hoạt động hỗ trợ có ý nghĩa quan trọng về CNTT nhằm thúc đẩy sự phát triển ổn định và bền vững của khối DNVVN Việt Nam.

Hiện nay điện toán đám mây hiện trở thành một vấn đề được quan tâm hàng đầu trên toàn cầu và cả tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc triển khai dịch vụ đám mây tại Việt Nam, đặc biệt là trong khối DNVVN, vẫn còn chậm trễ. Một phần do vấn đề tâm lý ngại đổi mới, phần sâu xa là vì các doanh nghiệp chủ yếu vẫn chỉ dùng những ứng dụng quản lý đơn giản, thiếu khả năng chi trả số tiền lớn cho các dịch vụ CNTT phức tạp.

Một trong những rào cản lớn nhất của khách hàng DNVVN là chi phí. Office 365 sẽ giải quyết được băn khoăn này bằng giải pháp đám mây: cung cấp đầy đủ tổ hợp nền tảng hạ tầng, cài đặt với lựa chọn đa dạng, có bảo trì và đảm bảo an ninh, nhưng có chi phí hợp lý.

Sử dụng dịch vụ Office 365 theo hình thức thuê bao, doanh nghiệp có thể khai thác hiệu quả của một loạt những ứng dụng tiện ích đến từ Microsoft. Ngoài ra, khi sử dụng thuê bao Office 365, các băn khoăn về dữ liệu và tính an ninh trên đám mây của doanh nghiệp và khách hàng sẽ được giải tỏa. Theo các nghiên cứu mới nhất của đối tác độc lập, Office 365 có độ bảo mật cao theo chuẩn ISO 27001 và ISO 27018. Đây là 2 chuẩn bảo mật  về sản phẩm và bảo vệ quyền riêng tư cao nhất trên thế giới hiện nay.

Theo ông Nguyễn Văn Giáp, phụ trách khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Microsoft Việt Nam, thì Microsoft đưa ra Office 365, dịch vụ đám mây phù hợp nhất để có thể tối ưu hóa vận hành, tính bảo mật cao nhưng có chi phí phù hợp với điều kiện kinh tế của các DNVVN. Dịch vụ đám mây Office 365 được phát triển dựa trên bộ Microsoft Office quen thuộc sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp chia sẻ tài liệu và hợp tác, xử lý email năng suất, lưu trữ trực tuyến dung lượng lớn, tổ chức họp mọi nơi mọi lúc… trên các giao diện của Microsoft Outlook, Word, Excel, PowerPoint và Skype for Business.

Được biết, Office 365 là sản phẩm đám mây, phát triển trên bộ Microsoft Office, với 1.2 tỉ người dùng và Doanh nghiệp trên khắp toàn cầu. Là dịch vụ đám mây được Microsoft phát triển và cung cấp, Office 365 sẽ đảm bảo thời gian hoạt động xuyên suốt (SLA) đến 99,9%, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp. Được đông đảo Doanh nghiệp toàn cầu bình chọn, có tăng trưởng vượt bậc liên tục nhiều năm, các dịch vụ Microsoft Cloud Services đã được sử dụng rộng rãi tại hơn 20 triệu doanh nghiệp ở 89 quốc gia.

Bộ sản phẩm Office 365 cũng tích hợp đầy đủ các tính năng từ Office Pro Plus; Exchange Online (dịch vụ quản lý thông tin cá nhân/ tin nhắn lưu trữ trên đám mây); Skype for Business (ứng dụng họp trực tuyến), Sharepoint Online (Portal online nội bộ cho doanh nghiệp), OneDrive for Business (hệ thống lưu trữ trực tuyến), Yammer (mạng xã hội riêng cho doanh nghiệp), Sway (trình bày, tạo slide trình chiếu, chia sẻ slide nhanh chóng); Video (hệ thống chia sẻ chuyên nghiệp) và thư ký ảo Delve.

P.V

Chủ đề khác