VnReview
Hà Nội

Ứng dụng công nghệ số mới nhất trong B2B Marketing

Ngày 13/5, Microsoft hợp tác cùng CFVG tổ chức tọa đàm Marketing theo chủ đề "Quản trị sự phức tạp với các mô hình và Ứng dụng công nghệ số mới nhất trong B2B Marketing" tại Hà Nội. ;

Trong xu hướng bùng nổ của dữ liệu, điện toán đám mây và mạng xã hội, các nhà quản trị B2B Marketing đang phải đối mặt với những thách thức và sự phức tạp ngày càng gia tăng. Những yếu tố chủ đạo gây cản trở cho công việc B2B có thể kể đến là: quá nhiều nhà cung cấp, quy trình mua hàng đa dạng, phương tiện truyền thông bão hòa, khách hàng bị quá tải và thừa thông tin…  Để xử lý các vấn đề này, trong phần thuyết trình định hướng Giáo sư Marc Diviné đã giới thiệu một số mô hình để hoạch định chiến lược và hoạt động của khách hàng, dựa trên cuốn sách mới xuất bản của ông mang tên "Marketing B2B: 16 quyết định, 86 công cụ".

16 quyết định đi kèm 86 công cụ sẽ là kim chỉ nam, giúp các nhà quản lý Marketing B2B và các học viên muốn gia nhập cộng đồng tiếp thị những định hướng chủ đạo, tiêu biểu là: Bản đồ vai trò của các bên tham gia vào lĩnh vực kinh doanh, mô hình quy trình mua hàng, nguồn và các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành ý tưởng, phương pháp định giá ưu tiên… Dựa trên kinh nghiệm tổng hợp từ 150 nhà quản lý, 16 quyết định kèm 86 công cụ chắc chắn sẽ trở thành một hệ thống tổng quát để đánh giá phương pháp marketing B2B của doanh nghiệp và giúp lựa chọn các công cụ phù hợp để đưa ra các quyết định phù hợp với thực tế kinh doanh.

Tiếp nối phần tổng quan về mô hình của Giáo sư Marc Divine, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ góc nhìn của một chuyên gia cao cấp. Trong thế giới hiện đại, thế giới của "Ưu tiên di động, Ưu tiên đám mây", vận hành doanh nghiệp sẽ dần chuyển đổi theo tiếp cận Dữ liệu số, với xu hướng dựa trên nền "Văn hóa Dữ liệu". Các doanh nghiệp nếu dịch chuyển theo xu hướng của nền Văn hóa Dữ liệu, khai thác và vận dụng dữ liệu thành công, chắc chắn sẽ thành công. Và nền tảng văn hóa dữ liệu không chỉ chi phối vận hành Doanh nghiệp nói chung, giúp Doanh nghiệp ổn định phát triển và thành công, mà cũng sẽ là nền tảng, hơn thế là mạch máu vận hành công tác Marketing, đặc biệt là B2B.  

"Theo số liệu liên quan từ báo cáo nghiên cứu về nền văn hóa dữ liệu tại Châu Á năm 2016 mới đây của Microsoft thì 91% các lãnh đạo đồng ý rằng phải định hướng, khai thác được dữ liệu thì doanh nghiệp mới linh hoạt và nhạy bén. Đây là khảo sát với sự tham dự của 940 lãnh đạo của các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ tại 13 thị trường châu Á, bao gồm 269 lãnh đạo cấp cao tại Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Indonesia. Những người tham dự cũng chia sẻ về các chiến lược dữ liệu và kỹ thuật số, cùng sự sẵn sàng cho một nền kinh tế kỹ thuật số", ông Vũ Minh Trí chia sẻ.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam

Dữ liệu là nguồn điện năng của các nền kinh tế mới nên các doanh nghiệp cần phải chuyển đổi dữ liệu thành những kiến thức sâu sắc để ra quyết định tiếp thị, đặc biệt trong Marketing B2B. Những dữ liệu phù hợp trong các báo cáo và đồ hình phù hợp, sẽ giúp dự đoán xu hướng thị trường, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển các nguồn doanh thu mới và gia tăng được năng lực cạnh tranh.

Để giải quyết được bài toán chuyển đổi, định hướng dữ liệu để phân tích và dự báo tốt, Microsoft Azure, Microsoft SQL Server 2016, và các công cụ vượt trội khác như Microsoft Dynamics AX, CRM… sẽ là những bộ giải pháp và dịch vụ phù hợp. Triển khai các công cụ và dịch vụ này, tầm nhìn sâu sắc và quyết định vận hành trong doanh nghiệp có thể được nâng cao nhờ luôn có các báo cáo theo thời gian thực được tối ưu hóa cho mọi thành viên, mọi nơi, mọi lúc.

P.V

Chủ đề khác