VnReview
Hà Nội

Xây dựng thương hiệu và phát triển TMĐT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Sáng nay, 5/8 tại Hải Phòng, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Sở Công Thương Hải Phòng và hội viên Hapecom tổ chức Hội thảo "Xây dựng thương hiệu và phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam", đem đến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tầm nhìn bao quát về hiện trạng và tiềm năng phát triển của thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam, đồng thời cung cấp các công cụ hữu ích cho việc triển khai TMĐT, bao gồm việc xây dựng và quảng bá website.

Tại Hội thảo, các bài tham luận của các chuyên gia và nhà tư vấn hàng đầu trong các vấn đề liên quan đến xây dựng website, thanh toán trực tuyến, phát triển thương hiệu gắn với tên miền Internet, quảng cáo trực tuyến, v.v.. đã thu hút hàng trăm đại biểu từ các DNVVN, trong đó có các doanh nghiệp là thành viên của các hiệp hội nghề nghiệp sản xuất kinh doanh tại Hải Phòng và các tỉnh lân cận.;

TMĐT đang là xu hướng bùng nổ trên phạm vi toàn cầu. Tại châu Á, Việt Nam đang là thị trường có tiềm năng rất lớn trong lĩnh vực này với dân số hơn 90 triệu người. Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam cho biết: "Tại Việt Nam, TMĐT đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây và dự đoán sẽ tăng trưởng rất mạnh mẽ trong những năm tới. Trong năm ngoái, doanh thu bán lẻ trực tuyến đạt 4 tỷ đô-la Mỹ và được dự đoán đến năm 2020 sẽ tăng lên đến 10 tỷ đô-la Mỹ, chiếm khoảng 5% tổng doanh thu bán lẻ. Bởi vậy, các DNVVN cần tìm cách đáp ứng nhu cầu của thị trường để duy trì sức cạnh tranh trong môi trường kinh doanh".

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM, phát biểu tại Hội thảo

Báo cáo Chỉ số Thương mại Điện tử năm 2015 cho biết có 43% doanh nghiệp đã đạt được doanh thu cao hơn nhờ tham gia TMĐT. Thêm vào đó, 62% người dùng Internet tại Việt Nam đã từng mua hàng trực tuyến trong năm 2015, và giá trị mua hàng trực tuyến của một người ước tính đạt khoảng 160 đô-la Mỹ. Tuy nhiên, con số này vẫn là nhỏ so với tiềm năng to lớn của thị trường. Mặc dù TMĐT có những thế mạnh hơn hẳn cách thức buôn bán truyền thống, thị trường vẫn chưa bộc lộ hết tiềm năng bởi độ tin tưởng của khách hàng vào mua sắm trực tuyến còn ở mức thấp.

Ông Ngô Việt Cường, Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa, một trong những nhà cung cấp dịch vụ tên miền hàng đầu tại Việt Nam, cho biết: "Chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công. Sử dụng một phần mở rộng tên miền đáng tin cậy sẽ giúp cho doanh nghiệp giành được lòng tin của khách hàng. Vì lý do này chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng tên miền .com vì đây là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho các hoạt động kinh doanh trực tuyến. Một khi doanh nghiệp thiết lập được thương hiệu với tên miền .com, doanh nghiệp có thể tiếp cận các thị trường lớn hơn, và được lựa chọn bởi khách hàng không chỉ trong nước mà còn vượt qua biên giới".

Với sự vận hành chính xác và độ ổn định tuyệt đối của hạ tầng Hệ thống Tên miền .com (DNS) trong hơn 18 năm qua cùng với hơn 126,6 triệu tên miền .com đã được đăng ký trên toàn thế giới, tên miền .com chính là lựa chọn đúng đắn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát triển hiện diện trực tuyến. Các doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về tên miền .com, đăng ký tên miền mới hoặc muốn thiết lập các trang web thương mại điện tử có thể liên hệ với Công ty Phần mềm Nhân Hòa, một trong các nhà đăng ký tên miền tại Việt Nam, hoặc truy cập vào website của Verisign www.verisign.com/VN.

Theo Verisign

Chủ đề khác