VnReview
Hà Nội

GR5 2017 đã khiến tôi mê xóa phông thế nào?

Trường phái chụp ảnh xóa phông cận cảnh khá phổ biến trong nhiều năm gần đây. Thiết bị đưa tôi đến với phong cách chụp ảnh này lại là một chiếc điện thoại tầm trung giá với mức giáchỉ 6 triệu đồng: Huawei GR5 2017.

Cần phải thẳng thắn mà nói, vốn là kẻ "cuồng" đồ công nghệ, cộng thêm nhu cầu công việc phải luôn kè kè chiếc smartphone, nên cũng như nhiều người bạn bè khác, nên tôi đã cố gắng đầu tư cho mình một chiếc thuộc hàng top, với giá cả hơn chục triệu đồng. Tôi tin rằng rất nhiều người sẽ đồng thuận với quan điểm ấy.

Tuy vậy, thuận theo nhu cầu cá nhân, tôi buộc phải sắm thêm một chiếc điện thoại "dự bị" khác, với hàng tá nguyên nhân: phòng khi máy chính hết pin, tận dụng các gói 3G khuyến mãi hoặc sử dụng cho các liên lạc riêng biệt khác. Lúc này, sự khó khăn trong việc "chọn mặt gửi vàng" mới được đẩy lên mức tận cùng, bởi ở phân khúc điện thoại tầm trung, tại thị trường Việt đang có hằng hà sa số sản phẩm cạnh tranh khốc liệt với nhau.

Hầu hết các sản phẩm ở phân khúc tầm trung đều có sự tương đồng lớn về cấu hình, hiệu năng, và thừa sức đáp ứng được những đòi hỏi cơ bản của người sử dụng smartphone. Do đó, bên cạnh nhu cầu chụp ảnh phục vụ công việc và sở thích nên tiêu chí hàng đầu của tôi trong việc lựa chọn điện thoại tầm trung này là thiết bị phải có điểm nhấn, chứ hoàn toàn không chỉ đơn giản dựa vào nhu cầu.

Cấu hình tốt giúp GR5 2017 hoạt động mượt và chơi tốt game nặng;

Đó là lúc tôi bắt gặp những thông tin về Huawei GR5 2017, vốn đang được giới truyền thông ca cụng về tính năng xóa phông ở phân khúc tầm trung. Chưa kịp lăn tăn tôi đã tậu ngay một chiếc về, một phần do nhu cầu cần gấp và cái giá thì khá vừa túi.

Những ngày đầu trải nghiệm GR5 2017 khá thú vị, bởi sự tinh chỉnh tốt của nhà sản xuất về khoảng giao diện và thao tác người dùng, nhờ đó, những công việc xử lý trên điện thoại (kể cả khi chạy đa nhiệm) diễn ra khá trơn tru. Khá hài hước là đến ngày sử dụng thứ hai, tôi mới giật mình nhận ra mình quên… sạc pin, nhưng chiếc GR5 2017 này vẫn sống sót nhờ dung lượng pin lên tới 3340 mAh.

Sau khi đã nắm hết các tính năng, tới tận ngày thứ ba tôi mới mày mò sang khoảng chụp ảnh, chi tiết được nhiều người đánh giá tích cực nhất. Lúc đó mới nhận ra việc chụp ảnh là một tính năng "từ vai phụ thành vai chính" trên mẫu smartphone tầm trung này.

Máy tích hợp cụm camera kép (12MP và 2MP) - công nghệ được dự đoán sẽ trở thành trào lưu trong năm 2017, nên không quá khó để GR5 2017 có thể hiện khoảng cách vật thể tốt, giúp cho việc chụp ảnh xóa phông trở nên dễ dàng với một thao tác chụp ảnh.

Giao diện tính năng chụp xóa phông của GR5 2017

Bạn chỉ cần thử bấm chụp cận ly café đá trên bàn là đã đủ để cảm nhận khả năng xóa phông của mẫu điện thoại này. Độ sắc nét tốt và hiệu ứng xóa phông bằng phần mềm tốt hơn các smartphone sử dụng camera đơn dù vẫn còn nhận diện sai hay bị lem trong một số trường hợp phức tạp.

Chính việc đơn giản hóa các bước chụp ảnh xóa phông với sự hỗ trợ của camera kép này khiến những người dùng ưa thích nhiếp ảnh di động dễ chìm vào sáng tác các ảnh chụp cận cảnh từ điện thoại này, đó cũng là trào lưu chụp ảnh di động hiện nay.  

Ảnh chụp ở chế độ xóa phông từ camera của Huawei GR5 2017

Bên cạnh đó, cũng cần phải nói thêm rằng, dù trào lưu đưa camera kép để xóa phông đã có từ vài năm trước nhưng phải chờ tới khi có sự góp mặt của các ông lớn đi động thì trào lưu này mới bắt đầu quay trở lại và "chín" hơn với sự góp mặt của nhiều sản phẩm "đinh". Tuy nhiên, hầu hết các smartphone "xóa phông" hiện nay đều nằm ở phân khúc cao cấp, Huawei ra mắt GR5 2017 nhằm lấp vào chỗ trống đó, một mẫu smartphone tầm trung có khả năng xóa phông tốt với module camera kép.

Đến thời điểm hiện tại, có thể tạm nhận định rằng,GR5 2017 khiến tôi khá hài lòng. Điều này cũng khiến tôi phần nào có cái nhìn mới về thị trường mobile: Có lẽ đã đến lúc những hãng di động tập trung vào việc mài dũa, chuyên biệt hóa những đặc tính riêng biệt cho sản phẩm của mình, thay vì tham vọng tạo ra một chiếc điện thoại toàn diện - đặc biệt trong phân khúc tầm trung.

Hải An

Chủ đề khác