VnReview
Hà Nội

Google Translate dịch cả đoạn hội thoại

Sách "cụm từ thông dụng và phát âm sai" có lẽ sớm trở thành quá khứ đối với người dùng smartphone. Google Translate dành cho Android giúp du khách ra nước ngoài hỏi đường mà không sợ bị ngượng hoặc gây ra sự cố quốc tế do bất đồng ngôn ngữ.

Chế độ dịch cuộc hội thoại Conversation Mode của Google Translate cho phép người dùng Android dịch các cuộc nói chuyện theo thời gian thực. Ứng dụng này đã được Google giới thiệu hồi tháng Một năm nay.

Phiên bản ban đầu chỉ hỗ trợ ngôn ngữ Anh và Tây Ban Nha. Nhưng phiên bản mới nâng cấp hôm nay (14-10) có hỗ trợ thêm 12 ngôn ngữ, gồm tiếng Pháp, Ý, Đức, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Nga, Czech, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc phổ thông, Nhật, Hàn và Ba Lan. Sau khi ghi âm giọng nói, phần mềm sẽ tự động dịch sang ngôn ngữ được chọn.

 

 

Theo tạp chí PC World, Google gọi Conversation Mode là "một tính năng thử nghiệm", có nghĩa là việc dịch từ giọng nói trong cuộc hội thoại còn lâu nữa mới đạt đến độ hoàn hảo. Điều này cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên vì công nghệ nhận diện giọng nói khét tiếng là khó vận dụng.

Ngay cả Apple vốn hiếm khi đưa ra những tính năng trước khi họ đã đảm bảo đánh bóng chúng kỹ càng, cũng đã gọi công cụ kiểm soát giọng nói Siri trong iPhone 4 là phần mềm "beta". Có nghĩa là người dùng cũng đừng có kỳ vọng quá nhiều vào độ chuẩn xác của nó.

HanhLT

Chủ đề khác