VnReview
Hà Nội

Họp báo công bố VNITO 2017: Điểm đến mới của dịch vụ CNTT

Hội nghị Xuất khẩu dịch vụ Công nghệ thông tin (CNTT) lần 2 được tổ chức vào tháng 10 tới đây tại TP.HCM hứa hẹn sẽ là một sự kiện lớn về dịch vụ CNTT của Việt Nam.

Theo ban tổ chức chia sẻ tại buổi họp báo vào sáng qua (8/8), hội nghị dự kiến thu hút 500 đại biểu bao gồm các chuyên gia tư vấn quốc tế, các chuyên gia trong ngành CNTT cùng các nhà đầu tư có uy tín từ Hoa Kỳ, Châu Âu,; Nhật Bản, … đại diện các công ty, các trường đại học Việt Nam.  Đây cũng là hội nghị lớn nhất về xuất khẩu dịch vụ CNTT với mong muốn giới thiệu năng lực phát triển phần mềm, khả năng cung cấp dịch vụ CNTT của Việt Nam với các nước trên thế giới.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Chủ tịch Liên minh VNITO, Giám đốc QTSC cho biết: "Trong bảng xếp hạng của Cushman & Wakefield  năm 2016, Việt Nam đứng số 1 thế giới về dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp (BPO); Báo cáo năm 2017 của  Jones Lang LaSalle đã xếp TP.HCM đứng thứ 2 và Hà Nội đứng thứ 7 trong top 10 Thành phố năng động nhất thế giới. Đáng chú ý nhất là Gartner công bố bản báo cáo "Đánh giá các quốc gia về dịch vụ Gia công CNTT tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2016", trong đó Việt Nam được xếp là 1 trong 6 địa điểm hàng đầu về chuyển giao công nghệ toàn cầu tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đó là lý do mà Hội nghị VNITO 2017 lần này lấy chủ đề chính là Việt Nam – Điểm đến hàng đầu châu Á về dịch vụ Công nghệ thông tin".

Ông Nguyễn Hữu Lệ - Chủ tịch HĐQT công ty TMA Solutions, thành viên ban cố vấn VNITO cho biết thêm: "Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mang lại nhu cầu cao hơn nữa về cả lượng lẫn chất của nguồn nhân lực CNTT;  nhưng thử thách là làm sao để đáp ứng được những yêu cầu đặt ra và phát triển ngành một cách lâu dài, bền vững".

Còn theo ông Hùng Q.Nguyễn – Chủ tịch, CEO LogiGear Corp thì phải trao quyền và nâng cao hơn nữa khả năng làm việc chuyên nghiệp của các bạn trẻ, những nhà lãnh đạo thế hệ mới để cạnh tranh hiệu quả với các nước khác trong khu vực và trên thế giới.

VNITO 2017 cũng tập trung xúc tiến cho lĩnh vực dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp (BPO), xúc tiến đầu tư cho các địa phương. Tính đến cuối tháng 07/2017 (trước hội nghị 3 tháng) đã có hơn 40 khách nước ngoài và gần 100 khách trong nước đăng ký tham gia hội nghị VNITO 2017.

Song song với chương trình họp báo, Liên minh VNITO đã và đang thực hiện quảng bá cho VNITO 2017 thông qua các buổi hội thảo và chương trình xúc tiến trong và ngoài nước. Từ đầu năm 2017 đến nay, Liên minh VNITO đã tổ chức 6 hội thảo trong nước tại TP.HCM và Hà Nội; 4 hội thảo tại Nhật Bản, 2 chuyến xúc tiến tại Hoa Kỳ và Singapore. Dự kiến từ nay đến lúc diễn ra sự kiện, VNITO sẽ tiếp tục tổ chức các hội thảo tại TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ để đưa thông tin hội nghị đến với cộng đồng doanh nghiệp CNTT trong cả nước.

Ban tổ chức kỳ vọng, thông qua các hoạt động truyền thông quảng bá, Hội nghị VNITO 2017 sẽ thu hút hơn 150 tập đoàn đa quốc gia, tổ chức lớn trên thế giới, các công ty công nghệ cao nước ngoài có nhu cầu hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam về dịch vụ CNTT; hơn 250 doanh nghiệp CNTT trong nước, các hiệp hội chuyên ngành trong nước và quốc tế, các tổ chức xúc tiến thương mại, các công ty về nhân sự, 20 trường đại học chuyên đào tạo CNTT, các đơn vị truyền thông, báo chí trong và ngoài nước tham gia.

VNITO sẽ chính thức diễn ra vào hai ngày 19 và 20/10/2017 tại Trung tâm hội nghị GEM Center, Q1, TP.HCM. Hội nghị này do Liên minh VNITO, Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC)đồng tổ chức. Bên cạnh đó còn có sự sự hỗ trợ của Hội tin học Tp.HCM (HCA) và Tổ chức phát triển CNTT Việt Nam tại Hoa Kỳ (VIDG).

TM

Chủ đề khác