VnReview
Hà Nội

AdDays - Cùng vực dậy ngành Digital Marketing nội địa

Một trong những sự kiện lớn nhất về lĩnh vực tiếp thị số (digital marketing) tại Việt Nam - AdDays in Vietnam - vừa chính thức diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/8/2017 tại TP. HCM với gần 1.000 khách tham dự.

Trong suốt những năm qua,ngành digital marketing chuyên nghiệp đã phát triển mạnh tại Bắc Mỹ và châu Âu, số tiền đổ vào ngành này cũng chủ yếu tập trung vào hai khu vực đó và thị trường châu Á gần như đang bị tụt hậu lại phía sau. Đó cũng chính là lý do mà hơn 25 chuyên gia tiếp thị truyền thông số nổi tiếng của Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan và một số chuyên gia ngành hẹp đến từ châu Âu sẽ tham gia thuyết trình, với khoảng 30 bài phát biểu tại AdDays xoay quanh chủ đề chính "Thị trường số châu Á còn bỏ ngỏ và những giải pháp thực sự giúp thị trường Á Châu tăng trưởng".

Mục tiêu của chuỗi hội thảo AdDays in Asia tại châu Á (Vietnam, Indonesia and Singapore) là cho thấy thị trường số tại Đông Nam Á còn nhiều tiềm năng và cơ hội để phát triển mạnh, với doanh số thương mại điện tử của Việt Namước đạt 7,5 tỉ USD. Ông Nguyễn Ngọc Dũng – đại diện Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM)chia sẻ, "thương mại điện tử luôn luôn đồng hành cùng các công cụ quảng cáo và hình thức tiếp thị giúp tăng doanh số. Hội thảo AdDays Digital Marketing lần này không nằm ngoài mục đích đó".

Ông Tim K, Đại diện AdDays chia sẻ: "Việt Nam có tiềm năng rất lớn và đây cũng là thị trường tiếp thị số có tốc độ tăng trưởng cao nhất châu Á. Trong bối cảnh hầu hết các chuyên gia tiếp thị số tài năng ở Việt Nam đều muốn kiếm tiền từ thị trường nước ngoài, chứ không phải ở Việt nam. Tôi nghĩ rằng điều đó cần xem xét lại và nên đầu tư, đóng góp cho thị trường trong nước".

TM

Chủ đề khác