VnReview
Hà Nội

Thị trường smartphone tầm trung nửa sau 2017 tăng nhiệt

Thị trường smartphone tầm trung tại Việt Nam vừa chứng kiến nhiều cú hích lớn, hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi mạnh trong giai đoạn nửa cuối năm 2017.

Nếu như trước đây cuộc chiến giữa các thương hiệu di động ở phân khúc tầm trung chủ yếu là sự "hơn nhau từng đồng" ở giá bán thì sự xuất hiện của Huawei nova 2i vừa qua giống như một làn gió mới thổi vào thị trường di động trong nước. Chiến lược kinh doanh hiệu quả cùng chất lượng trong tầm giá đã lý giải cho sự thành công của Huawei nova 2i. Khi mà ở chương trình đặt hàng online đã có tới 6.000 sản phẩm nova 2i cháy hàng trong hai đợt đặt trước, đến sản phẩm "best seller" tại tất cả các kênh phân phối và cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Mang thông số cận cao cấp xuống tầm trung với giá rẻ

Với một sản phẩm tầm trung, cấu hình và tính năng thường không có sự đột phá nào như ở các dòng sản phẩm cao cấp.; Thế nhưng Huawei lại đem đến nova 2i với 4 camera cùng màn hình tràn viền chưa từng xuất hiện trên sản phẩm tầm trung: 4 camera cho phép người dùng có thể chụp chân dung xóa phông cả bằng camera trước lẫn camera sau, và thiết kế màn hình tràn viền với độ phân giải Full HD Plus.

Trước khi ra mắt tại Việt Nam, Huawei nova 2i đã ra mắt ở một loạt các thị trường lân cận như Trung Quốc, Thái Lan với giá bán ở mức tương đối của một sản phẩm tầm trung, nhưng thấp nhất cũng hơn 7 triệu đồng. Vì thế, giá bán 5,99 triệu đồng tại Việt Nam được xem là rất hấp dẫn cho một sản phẩm tầm trung nhưng tích hợp nhiều tính năng cao cấp.

Huawei nova 2i sở hữu màn hình tràn viền và bộ đôi camera kép trước, sau

Đại diện Huawei chia sẻ, ở thị trường khác số lượng bán ra chiếm gần một triệu đơn vị sản phẩm cho cả hai dòng nova 2i và nova plus. "Chính sự thành công ở các thị trường này mà chúng tôi rất tự tin tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi hướng sản phẩm tới giới trẻ, vì giới trẻ luôn muốn trải nghiệm công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất (như Full View, bộ đôi camera kép), cũng như giá cả làm sao để phù hợp giới trẻ, vừa túi tiền. Đó là lý do tại sao chúng tôi có dòng nova", đại diện Huawei nói.

Hiệu quả từ chiến lược bán hàng

Theo Huawei, lí do họ bán sản phẩm với nhiều tính năng hấp dẫn (màn hình tràn viền, 4 camera đầu tiên của Huawei ở Việt Nam và hiệu năng mạnh) chính là nhờ các chuỗi bán lẻ. Các đối tác phân phối sản phẩm tại Việt Nam đã cùng Huawei chia sẻ về chi phí để cùng nhau mang những sản phẩm có cấu hình cao như nova 2i về thị trường.

Đại diện hình ảnh cho Huawei nova 2i là Rocker Nguyễn

Ngoài ra, xác định online là kênh bán hàng hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp sản phẩm, giá, các chương trình, nên Huawei chọn đây là kênh tiếp cận người dùng đầu tiên. "Chúng tôi phải làm sao để đưa ra thị trường nhanh nhất với sản phẩm và mức giá tốt. Chúng tôi thống nhất với tất cả đối tác, là để Thế Giới Di Động chỉ bán online trong 2-3 tuần đầu tiên. Ngay sau khi kết thúc online sẽ bán offline ở tất cả các kênh", đại diện Huawei chia sẻ về chiến lược bán sản phẩm của mình. Rõ ràng Huawei đã rất khôn khéo khi lựa chọn một nhà bán lẻ uy tín hàng đầu Việt Nam là Thế Giới Di Động - vừa được bình chọn là 1 trong 5 nhà bán lẻ vượt trội Châu Á - Thái Bình Dương (Best-of-the-Best Award) do Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia) và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor bình chọn là kênh phân phối online độc quyền của mình.

Chương trình khuyến mãi khủng

Ngay tại buổi lễ ra mắt tại Việt Nam, hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam Thế Giới Di Động đã công bố chương trình bán lẻ trực tuyến với khuyến mãi khủng trị giá đến 6 triệu đồng - bằng giá trị chiếc điện thoại Huawei nova 2i. Riêng chiếc loa Harman Kardon đã có giá bằng hơn 50% điện thoại nova 2i.

Nhờ những yếu tố đó, Huawei nova 2i gần như ngay lập tức phá kỷ lục bán hàng trên Thế Giới Di Động với 1.000 đơn hàng được đặt chỉ sau 3 giờ mở bán, 6.000 máy "cháy hàng" sau 11 ngày cho cả hai đợt đặt hàng trước. Ngoài ra, Huawei nova 2i được nhắc đến là sản phẩm bán chạy nhất ở các kênh bán offline kể từ ngày lên lệ, 3/11/2017.

Từ 3/11, Huawei nova 2i sẽ được bán offline tại các siêu thị điện máy trên toàn quốc

Qua trường hợp của Huawei và Nova 2i có thể thấy, một thương hiệu, một sản phẩm mới muốn thành công ở thị trường Việt Nam phải đạt được sự kết hợp hiệu quả của nhiều yếu tố. Điều kiện cần là sản phẩm phải tốt, có nhiều tính năng mới nhưng giá bán lại phải rất cạnh tranh, gây bất ngờ cho thị trường. Điều kiện đủ là nhà sản xuất phải biết cách lựa chọn và kết hợp khéo léo với nhà phân phối uy tín trong việc truyền thông, tiếp thị, khuyến mại và hậu mãi cho sản phẩm. Một chương trình bàn hàng rầm rộ với những khuyến mãi khủng rõ ràng thu hút sự quan tâm của người dùng rất lớn, đặc biệt trong dịp cuối năm 2017.

Thông tin thêm về chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua Huaweinova 2i tại siêu thị Thế Giới Di Động và FPT Shop:

Tại Thế Giới Di Động:

- Từ 11/11 đến 11/12: Rút thăm trúng thưởng 250 loa Harman Kardon

Tại FPT Shop

-  Từ 11/11 đến 30/11: Rút thăm trúng thưởng 150 loa Harman Kardon

Ngoài ra, Huawei nova 2i còn được bán offline tại các siêu thị điện máy trên toàn quốc từ ngày 3/11/2017. Thông tin về cấu hình, vui lòng truy cập tại link.

Chủ đề khác