VnReview
Hà Nội

[QC] Cấu hình OPPO F7 có xứng tầm với thiết kế?

OPPO F7 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam có nhiều thay đổi về thiết kế cũng như cấu hình. Điểm gây ấn tượng của OPPO F7 đối với người dùng là màn hình siêu tràn, camera selfie AI 25MP và mặt lưng ánh gương sang trọng. Bên cạnh thiết kế nổi bật, cấu hình của OPPO F7 cũng được nâng cấp mạnh mẽ.

Màn hình

OPPO F7 trang bị màn hình siêu tràn kích thước 6,23" độ phân giải FullHD+ tỷ lệ 19:9. Các cạnh viền được thiết kế thu gọn tối đa. Các linh kiện phần cứng như cảm biến ánh sáng, cảm biến tiệm cận, camera trước và loa thoại được thiết kế nằm gọn trong phần notch.

Để đảm bảo chất lượng hiển thị sắc nét, không quá rực rỡ nhưng cũng rất nịnh mắt, OPPO F7 đã sử dụng tấm nền IPS LCD mật độ điểm ảnh 405ppi. Màn hình Full HD Plus (FHD+) này được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 5.

Camera "chuyên gia selfie"

Oppo F7

Là một thành viên của smartphone dòng F, OPPO F7 tiếp nối slogan "chuyên gia selfie" với camera sau 16MP có khả năng tự động lấy nét cùng các chế độ nhận diện khuôn mặt/khung cảnh, chụp toàn cảnh, HDR… Trong khi đó camera sau lên tới 25MP với tính năng làm đẹp bằng trí tuệ nhân tạo AI Beauty 2.0 thế hệ mới.

Theo nhà sản xuất, OPPO F7 có thể tự động làm đẹp khi chụp selfie cá nhân hoặc selfie nhóm đông người mà không cần sự can thiệp thủ công. Chẳng hạn, nhờ công nghệ, khi chụp selfie nhóm, các bạn nam sẽ được AI hỗ trợ tăng vẻ nam tính, còn các bạn gái sẽ nữ tính và hấp dẫn hơn. Công việc của bạn chỉ là tạo dáng, cầm máy chụp hình và chia sẻ lên mạng mà thôi.

Phần cứng mạnh mẽ cùng viên pin khủng

Sử dụng chip Helio P60 thế hệ mới 8 nhân vừa được giới thiệu tại MWC 2018 vào tháng 2 vừa qua, hiệu năng của OPPO F7 không hề kém cạnh bất cứ đối thủ cùng phân khúc nào. Máy được bán ra với 2 phiên bản bộ nhớ: RAM 4GB + ROM 64GB và RAM 6GB + ROM 128GB. Với cấu hình này, OPPO F7 có thể "cân" hầu hết những tựa game có đồ họa cao cũng như chạy mượt mà các tác vụ thường ngày như đa nhiệm, xem video Full HD hay duyệt web.

Thời đại smartphone lên ngôi, thời gian sử dụng máy là vấn đề lớn được quan tâm cũng là lúc các hãng sản xuất tập trung nâng cao dung lượng pin trên các thiết bị. Hiểu tâm lý khách hàng, OPPO đã trang bị cho F7 viên pin dung lượng lớn 3.400 mAh. Ở mức dụng lượng này, bạn sẽ không phải lo lắng cầm theo sạc pin dự phòng khi di chuyển ngoài đường hoặc mỗi khi đi du lịch, cà phê cùng bạn bè.

Tích hợp sâu AI vào hệ điều hành

Trí tuệ nhân tạo (AI) không phải là khái niệm mới mẻ với người dùng smartphone, tuy nhiên trên OPPO F7, nó còn được tích hợp sâu hơn nữa vào hệ điều hành ColorOS 5.0 nền tảng Android 8.1 để mang tới một thiết bị thông minh đích thực tới người dùng.

Có nhiều tính năng thú vị mà AI có thể hỗ trợ trong quá trình sử dụng smartphone của bạn. Ví dụ như chế độ mở khóa bằng khuôn mặt nhờ trợ giúp của AI sẽ nhận được tới 128 điểm xác thực, nhận biết khi nào chủ nhân nhắm mắt/mở mắt, toàn bộ quá trình mở máy chỉ mất 0.08s.

Hay thú vị hơn, bạn có tin OPPO F7 có thể tìm kiếm ngay bức hình bạn mong muốn trong hàng ngàn tấm được lưu trên máy không? Mọi thứ đều có thể với AI. Album AI trên F7 sẽ tự động sắp xếp ảnh theo nhận diện gương mặt, địa điểm, ngày lễ để hỗ trợ tối đa việc tìm kiếm. Không chỉ vậy, Album AI còn tự chọn bức hình đẹp nhất trong những bức giống nhau để đưa ra gợi ý xóa bỏ, giúp tối ưu dung lượng lưu trữ.

AI cũng là trợ thủ đắc lực giúp nâng cao hiệu năng của OPPO F7 với khả năng học thói quen sử dụng thường ngày của bạn. Việc học thói quen người dùng khiến OPPO F7 đưa ra thông số tối ưu chip xử lý, kéo dài thời lượng pin khi biết ưu tiên ứng dụng thường dùng, tắt ứng dụng không cần thiết. Theo số liệu so sánh với đàn anh OPPO F5, AI trên F7 cho thời gian khởi động ứng dụng nhanh hơn 30%, xử lý đồ họa nhanh hơn 46% và giảm thiểu hao hụt điện năng đáng kể.

Đặt trước hôm nay, nhận ngay quà ngon

Bên cạnh vẻ ngoài bóng bẩy, thời thượng, OPPO F7 còn rất ấn tượng với cấu hình cao cùng AI tích hợp sâu trong hệ điều hành. Lý do trên đủ để giải thích cho việc F7 nhận được sự ủng hộ lớn của người dùng với 16,000 đơn đặt hàng chỉ sau 3 ngày triển khai pre-order.

Chương trình đặt trước OPPO F7 kéo dài từ ngày 13 đến 20/4/2018 với phần quà tặng hấp dẫn là tai nghe bluetooth sành điệu hoặc gói bảo hành rơi vỡ 1 năm (áp dụng khi hết tai nghe bluetooth). Cũng tương tự những dòng sản phẩm khác của OPPO, hãng tiếp tục hỗ trợ người dùng mua trả góp 0% tại các đại lý trên toàn quốc.

Với giá bán 7.990.000 đồng cùng quà tặng sành điệu, sẽ rất đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ cơ hội là một trong những người đầu tiên sở hữu OPPO F7. Hãy tới ngay các đại lý gần nhất hoặc truy cập link phía dưới để đặt hàng ngày hôm nay: https://www.thegioididong.com/dtdd/oppo-f7.

Thuỷ Tiên

Chủ đề khác